menu search
Đóng menu
Đóng

Các nhà hoạt động vì động vật hy vọng lễ hội thịt chó ở TQ năm nay là lần cuối

23:15 22/06/2020

Ảnh: Người tham gia lễ hội năm 2015 (nguồn: Animalpeopleforum.org)

Vinanet - Lễ hội thịt chó ở thành phố Ngọc Lâm, miền tây nam Trung Quốc, vừa mở cửa từ ngày 21/6, sẽ kéo dài đến 30/6, bất chấp dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp và nỗ lực của các tổ chức nhằm bảo vệ động vật.
Đây là lễ hội thường niên, bắt đầu từ 2009, ở đó có hàng ngàn con chó được bày bán trong những chiếc chuồng chật chội. Lễ hội này thường thu hút hàng nghìn người tham gia.
Lễ hội thường niên này có từ năm 2009, mỗi năm kéo dài 10 ngày ở thành phố tây nam Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Lễ hội bắt đầu từ ngày Hạ chí, là dịp người dân ăn thịt chó và trái vải để “giải nhiệt” trong dịp hè nóng nực. Lễ hội thường thu hút hàng nghìn người tham gia, trong đó hàng nghìn con chó được bày bán trong những chiếc chuồng chật chội.

Tuy nhiên, số lượng người tham dự lễ hội năm nay đã giảm so với mọi năm.

Chính phủ Trung Quốc đang soạn thảo các quy định mới về cấm buôn bán động vật hoang dã và bảo vệ thú nuôi trong nhà. Các nhà hoạt động hy vọng năm nay sẽ là lần cuối lễ hội thịt chó Ngọc Lâm được tổ chức.

Dịch Covid-19, được cho là xuất phát từ dơi và lây truyền sang người tại một khu chợ buôn bán động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, đã buộc Chính phủ Trung Quốc phải siết chặt việc buôn bán động vật hoang dã, đồng thời xem xét lại chính sách về động vật.Tháng 4 vừa qua, Thâm Quyến là thành phố đầu tiên ở Trung Quốc cấm tiêu thụ chó, và các địa phương khác đang làm theo. Tuy nhiên, việc cấm tiêu thụ chó sẽ không phải là điều dễ dàng, và cần có thời gian.
 

Nguồn:VITIC/Reuters