menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng đối mặt với mức giảm tuần thứ 3 liên tiếp

10:30 20/05/2016

Vinanet - Giá đồng đang trên đà giảm tuần thứ 3 liên tiếp vào ngày 20/5, giá suy yếu dần bởi đồng đôla vững chắc hơn do dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn, thúc đẩy đặt cược vào việc tăng lãi suất trong tháng 6, nhưng giá đồng thu được một số hỗ trợ từ dấu hiệu cải thiện trong lĩnh vực nhà ở của Trung Quốc.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sở giao dịch Londo tăng 0,3% lên  4.595 USD/tấn, sau khi giảm 0,7% so với phiên trước khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 15/2 tại 4.540 USD/tấn.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,3% xuống 35.260 NDT/tấn (5.388 USD/tấn).

Tăng trưởng kinh tế Mỹ có thể đủ mạnh tăng để tăng lãi suất trong tháng 6 hoặc tháng 7, Chủ tịch William Dudley của Cục Dự trữ Liên bang New York cho biết vào ngày 19/5, củng cố quan điểm của phố Wall cho rằng Fed sẽ sớm thắt chặt chính sách.

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm từ mức cao nhất trong 14 tháng vào tuần trước, dấu hiệu mới nhất nền kinh tế tăng tốc trong quý II và chắc chắn đủ mạnh cho Fed tăng lãi suất vào tháng Sáu.

Mong muốn của Trung Quốc về số liệu tăng trưởng chính tăng có thể làm tăng rủi ro dài hạn cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, cơ quan xếp hạng Moody cho biết vào ngày 19/5.

Chính quyền trung ương Trung Quốc sẽ dành 27,64 tỷ NDT (4,23 tỉ USD) để giúp chính quyền địa phương trả tiền cho việc đóng cửa trong ngành thép và than trong năm nay, Bộ Tài chính cho biết vào ngày 19/5.

Thâm hụt thị trường nickel toàn cầu tăng lên 8.200 tấn trong tháng ba so với một tháng trước đó, do nhu cầu của Trung Quốc tăng đột biến, nơi tiêu thụ đã tăng một phần ba, theo số liệu từ International Nickel Study Group.

Nguồn: VITIC/Reuters


Nguồn:Vinanet