menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng gần mức cao 4 tuần sau khi bình luận của Fed kéo đồng đô la xuống

12:07 07/06/2016

Vinanet -Giá đồng tăng gần mức cao trong bốn tuần vào ngày 7/6 khi đồng đôla vẫn yếu sau khi Chủ tịch Janet Yellen Fed cho biết tăng tỷ lệ lãi suất sắp xảy ra, nhưng không nói rõ khi nào.
Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng 0,3% lên 4.700,50 USD/tấn, sau khi gần như không đổi trong các phiên trước, khi giá đang ở mức cao nhất kể từ ngày 12/5 tại 4.748 USD/tấn.
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải cũng gần như không đổi tại 36.060 NDT/tấn (5.496 USD/tấn).
Ngày 6/6, Chủ tịch Janet Yellen của Fed đã đưa ra một đánh giá lạc quan về triển vọng kinh tế của Mỹ và cho biết sẽ tăng lãi suất nhưng không cho biết thời gian.
Theo một cuộc khảo sát vào ngày 6/6, niềm tin trong khu vực đồng euro đã tăng lên mức cao nhất trong năm nay vào tháng 6, cho thấy nhà đầu tư thoát khỏi những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu đã bị che mờ kỳ vọng vào đầu năm nay. 
Một thẩm phán ở Mỹ cho biết vào ngày 6/6, chi nhánh Anglo-Thụy Sĩ của công ty khai thác mỏ Glencore Plc GLEN.L phải đối mặt với một vụ kiện chống độc quyền tư nhân, cáo buộc họ cố gắng để độc chiếm thị trường cho loại kẽm cao cấp, đẩy giá tăng lên.
Một cựu giám đốc điều hành các giao dịch trên Sàn giao dịch London đang tham gia cuộc đàm phán với các nhà kinh doanh và môi giới về vận hành một sàn giao dịch London mới, một thách thức đối với LME, trong bối cảnh các nhà kinh doanh bất mãn với phí giao dịch tăng hơn nữa. 
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet