menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng giảm do đồng đô la mạnh

14:36 18/05/2016

Vinanet -Giá đồng trượt giảm vào ngày 18/5 khi đồng đô la ở mức cao sau khi một chuỗi các số liệu đáng khích lệ của Mỹ được đưa ra hỗ trợ tăng tỷ lệ lãi suất một lần nữa trong năm nay.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch  London giảm 0,4% xuống  4.639,50 USD/tấn, sau khi thay đổi không đáng kể trong phiên trước. Giá đồng trong tuần vừa qua không đổi trong khoảng 4.594 USD,  chạm mức thấp hai tháng rưỡi vào ngày 13/5, và tại mức 4.717 USD – mức trung bình 100 ngày.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,3% còn 35.680 NDT/tấn (5.475 USD/tấn).

Một nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết vào ngày 17/5, rằng ông sẽ thúc đẩy tăng lãi suất trong tháng 6 hoặc tháng 7 và hai người khác dự báo có thể tăng tỷ lệ lãi suất  lần thứ 3 trong năm nay, nhằm mở ra cho một sự thay đổi trong chính sách tiền tệ tương đối sớm.

Giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng tư tăng kỷ lục, tăng mạnh nhất trong hơn ba năm khi xăng dầu và giá cho thuê tăng, chỉ ra tỷ lệ lạm phát tăng ổn định mà dựa vào đó Fed sẽ  tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Nền kinh tế của Nhật Bản mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong quý đầu tiên nhờ tiêu dùng mạnh vì năm nhuận, nhưng các nhà phân tích cho biết sự phục hồi là không đủ mạnh để xua tan những lo ngại về triển vọng ảm đạm.

Mỹ áp thuế nhập khẩu cuối cùng với nhà sản xuất thép Trung Quốc là 522% trên thép dẹt cán nguội vào hôm thứ Ba ngày 17/5, sau khi tìm thấy các sản phẩm của họ đã được bán tại thị trường Mỹ dưới giá thành và bảo hộ không công bằng.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet

Tags: giá