menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng phục hồi do đồng đô la giảm

15:47 06/06/2016

Vinanet - Giá đồng tăng lên vào ngày 6/6, gần mức cao nhất trong một tuần sau khi báo cáo việc làm của Mỹ gây sốc đẩy lùi kỳ vọng tăng lãi suất trong tháng này.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sàn giao dịch London tăng 0,3% lên 4.700,50 USD/tấn, tăng thêm 1,7% trong phiên giao dịch trước đó. Giá đồng chạm mức 4.725 USD/tấn vào ngày 3/6, mức cao nhất kể từ 27/5.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 1,4% lên 35.900 NDT/tấn (5.469 USD/tấn).

Số việc làm mới của Mỹ vào tháng 5 tăng thấp nhất trong hơn 5 năm rưỡi do việc làm ngành sản xuất và xây dựng giảm mạnh, có thể gây khó khăn hơn cho quyết định của Fed về việc tăng lãi suất.

Một loạt các dữ liệu từ Trung Quốc vào tuần tới, dự báo sẽ củng cố quan điểm cho rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang dần ổn định nhưng không phải là trên đà tăng trưởng như các nhà đầu tư hy vọng trong vài tháng trước đây, một cuộc thăm dò ý kiến ​​các nhà kinh tế của Reuters cho thấy.

Đồng đô la suy yếu ở mức thấp nhất trong hơn ba tuần ngày 6/6 sau khi kết quả báo cáo việc làm của Mỹ khiến nhà đầu tư đã loại trừ khả năng tăng lãi suất của Mỹ trong tháng này.

Công ty khai thác mỏ hàng đẩu của Cộng hòa Dân chủ Congo, giảm 20% trong quý đầu tiên của năm 2016, ngân hàng trung ương cho biết vào ngày 4/6.

Các quỹ đầu tư và quản lý tiền cắt giảm các hợp đồng ngắn hạn của họ trong tuần tính đến ngày 31/5, theo dữ liệu của Commodity Futures Trading Commission (CFTC) của Mỹ.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet