menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng tăng do đồng đô la giảm

22:03 09/06/2016

Vinanet - Giá đồng tăng vào ngày 9/6 khi đồng đô la vẫn yếu do dự đoán Fed sẽ trì hoãn tăng lãi suất và kỳ nghỉ hai ngày tại Trung Quốc khiến cho khối lượng giảm và ảnh hưởng đến giá của kim loại.
Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng 0,4% lên 4.596,50 USD/tấn, sau khi giảm nhẹ trong phiên trước đó. Giá đồng có xu hướng giảm xuống mức thấp 3 tháng. Một sự cắt giảm hỗ trợ 4.545 USD/tấn sẽ khiến giá đồng ở mức giá vào tháng 2.
Sàn giao dịch Thượng Hải đóng cửa trong hai ngày nghỉ Lễ hội Thuyền Rồng của mình.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm mức dự báo kim ngạch xuất khẩu vào ngày 8/6, dự báo xuất khẩu giảm lần thứ hai liên tiếp, nhưng cho biết nền kinh tế vẫn sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm nay. 
Suy thoái kinh tế tại Mỹ và Trung Quốc đang là dấu hiệu nổi lên, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, có thể đã chạm đáy, chỉ số hàng tháng của OECD cho thấy vào ngày 8/6. 
Nhập khẩu đồng của Trung Quốc tăng 19,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 430.000 tấn trong tháng 5, dư cung lớn khiến cho dự báo nhập khẩu kim loại giảm trong những tháng tới, số liệu hải quan cho thấy hôm thứ Tư
Đồng đô la dao động gần mức thấp năm tuần so với rổ tiền tệ, do những kỳ vọng tăng lãi suất của Fed lùi trở lại sau khi số liệu thị trường lao động giảm.
Nguồn: VITIC/Reuters