menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng vẫn ở gần mức thấp 3 tháng

10:19 24/05/2016

Vinanet - Giá đồng duy trì ở gần mức thấp ba tháng vào ngày 24/5, bị kìm chế bởi đồng đô la vững chắc hơn sau lời bình luận của quan chức Fed đã dấy lên những kỳ vọng tăng lãi suất vào tháng 6.

Giá đồng ba tháng trên Sàn giao dịch London tăng 0,1% đến 4.565 USD/tấn, sau khi công bố giảm nhẹ trong phiên giao dịch trước đó. Giá giảm xuống 4.540 USD/tấn vào ngày 19/5, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 2.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải kết thúc ít thay đổi ở 35.180  NDT/tấn.

Fed đang trên đà tăng lãi suất trong tháng 6 hoặc tháng 7 mặc dù rủi ro do cuộc bmộtỏ phiếu "Brexit", và lãi suất sẽ tiếp tục tăng vọt nhiều hơn trong năm tới do sức mạnh kinh tế của Mỹ, một quan chức hàng đầu của Fed cho biết vào ngày 23/5.

Đồng đô la vững chắc hơn giảm sức mua của người tiêu dùng đối với các hàng hóa định giá bằng loại tiền tệ khác.

Tăng trưởng kinh doanh trên toàn khu vực đồng euro giảm xuống mức thấp16 tháng trong tháng 5, nhưng Đức và Pháp sụt giảm mạnh nhất cho thấy các nước thành viên nhỏ hơn trong khu vực có thể gặp khó khăn.

Chính quyền địa phương của Trung Quốc phải đẩy nhanh chi tiêu giúp giảm mức tiền quỹ ngân sách chưa được sử dụng và hỗ trợ một nền kinh tế phải đối mặt với áp lực giảm, Bộ Tài chính cho biết vào ngày 23/5s.

Tập đoàn thép Troubled Australian Arrium TNHH ARI.AX, bị sụt giảm vào tháng trước sau khi các chủ nợ từ chối cứu trợ tài chính cổ phần tư nhân, sẽ thuê một ngân hàng đầu tư toàn cầu để tư vấn về việc bán chi nhánh khai thác Moly-Cop.

Hàng hóa liên quan đến doanh thu tại 12 ngân hàng đầu tư lớn nhất giảm 40% trong ba tháng đầu năm nay do  các ngân hàng cắt giảm tổn thất với các lĩnh vực dầu mỏ và kim loại công nghiệp, một chuyên gia tư vấn cho biết vào hôm thứ ba ngày 24/5.

Nguồn: VITIC/Reuters


Nguồn:Vinanet