menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường hàng hóa trong nước ngày 2/2: Giá gas bán lẻ tăng nhẹ

08:32 02/02/2022

Theo thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh gas đầu mối, ngày 1/2/2022 và cũng là mùng 1 Tết Nguyên đán, giá gas bán lẻ trong nước sẽ được điều chỉnh tăng 16.000 đồng/bình 12kg, lên mức 460.000 đồng/bình 12kg.
 
Ông Trần Văn Phúc, Trưởng phòng kinh doanh gas Saigon Petro cho biết, từ 1/2/2022 (mùng 1 Tết Nguyên đán) giá gas bán lẻ của công ty tăng 1.333 đồng/kg (đã VAT), tương đương mức tăng 16.000đồng bình 12kg. Với mức giá bán mới này, giá gas Saigon Petro bán lẻ tối đa đến tay người tiêu dùng 460.000 đồng bình 12kg.
Các hãng gas khác như Pacific Petro, Gas Pacific, City Petro, ESGas cũng thông báo mức tăng giá bán từ 14.000-16.000 đồng/bình 12kg từ ngày mai.
Theo đại diện các hãng kinh doanh gas, giá gas bán lẻ trong nước tăng do giá gas thế giới bình quân tháng 2/2022 tăng 50USD/tấn, lên 775USD/tấn.

Giá cả ổn định

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, trên cả nước hầu hết các chợ và siêu thị, trung tâm thương mại đều đóng cửa, riêng tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm thương mại Aeon Mall, Lotte vẫn mở cửa phục vụ người dân thành phố từ 12 - 22 giờ.
Tại một số địa phương, chỉ có số ít hàng tạp hóa bày bán hộp quà Tết mở cửa, mặt hàng rau củ, quả, thực phẩm tươi sống do nông dân tự canh tác hoặc hàng tồn đọng từ ngày trước Tết được bán tại một số chợ tự phát. Nguồn cung và giá cả các mặt hàng nhìn chung ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.
Còn tại chợ truyền thống, giá cả các mặt hàng thiết yếu từ chiều ngày 29 tháng Chạp đến sáng mùng 1 Tết cơ bản ổn định bởi người dân đã mua đủ số lượng cho những ngày Tết. Nhu cầu về giỏ hàng, bia, nước ngọt giá tăng nhẹ từ 5.000 - 10.000 đồng, chủ yếu do các tiểu thương tự tăng giá bán cho khách qua đường. Nhìn chung giá cả hàng hóa ở thời điểm này tương đối ổn định, không có trường hợp tăng giá bất thường do găm hàng, thiếu nguồn cung.
Tại Bình Dương, giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu không có sự biến động bất thường về giá do nhu cầu mua sắm ngày đầu năm ít hơn, người dân đa phần đã mua sắm, dự trữ đầy đủ trước Tết.
Cục Quản lý giá dự báo giá cả hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong ngày mùng 2 Tết sẽ không có sự biến động bất thường về giá do nhu cầu mua sắm ngày đầu năm ít hơn. Tại một số tỉnh, thành phố lớn thì nhiều siêu thị, cửa hàng mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm các hàng hóa thiết yếu và nguồn cung hàng hóa đều đáp ứng đầy đủ.
Cục Quản lý giá kiến nghị tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá cả hàng hóa, đánh giá nguồn cung và nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, có biến động, tăng giá cao trên địa bàn để chủ động phương án bảo đảm cân đối lượng hàng hóa, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến trong dịp Tết Nguyên đán hoặc trong các trường hợp dịch bệnh bùng phát.
Cùng với đó, các địa phương thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch tại những địa điểm có thể tập trung đông người như: chợ truyền thống, siêu thị…
 

Nguồn:VITIC/TTXVN//tienphong