menu search
Đóng menu
Đóng

ANZ dự báo giá lúa mỳ, ngô và bông giảm

16:17 28/09/2015

Vinanet -Theo ngân hàng này, ngô là một trong những hàng hóa có giá kỳ hạn giao dịch trên sàn Chicago giảm mạnh nhất trong 3 tháng tới.
Ngân hàng ANZ vừa hạ dự báo giá ngô và lúa mỳ kỳ hạn xuống mức thấp kỉ lục do áp lực từ việc thu hoạch của các quốc gia vùng Bắc bán cầu trong khi đó dự báo giá bông cũng dưới mức kỳ vọng. 

Theo ngân hàng này, ngô là một trong các hàng hóa kỳ hạn giao dịch trên sàn Chicago sẽ giảm mạnh nhất trong 3 tháng tới, giảm 9% xuống mức 3,5 USD/bushel (1 bushel ngô=25,4 kg) từ tháng 10 đến tháng 12.

Ngân hàng ANZ cũng dự báo giá lúa mỳ cũng dưới mức kỳ vọng với mức 4,7 USD/bushel (1 bushel lúa mỳ =27,2kg) từ tháng 10 đến tháng 12, giảm 0,4 USD/bushel so với dự báo trước đó. 

Nguyên nhân đến từ áp lực nguồn cung thu hoạch từ các quốc gia vùng Bắc bán cầu, trong đó, Pháp, Nga và Ukraine đã giảm giá bán để giành được các hợp đồng sau các vụ mùa bội thu.

ANZ cũng nhấn mạnh đến việc diện tích thu hoạch ngô và đỗ tương tại Mỹ được tin ngày càng được cải thiện.

Ngân hàng cũng lưu ý về triển vọng thị trường lương thực ngày càng giảm do việc cắt giảm giá ngô tại Trung Quốc để nhập khẩu các nguồn lương thực chi phí rẻ hơn từ các nước.

Tuy nhiên, chuyên gia nhấn mạnh điều này đặc biệt đe doa Úc, nước xuất khẩu lương thực chủ yếu của Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc đã cắt giảm chi phí thu mua ngô tích trữ trong 8 năm qua, khoảng 11% xuống còn 314 USD/tấn, tương đương với mức dưới 8 USD/bushel.

ANZ dự báo giá bông giảm nhẹ xuống 63 cent/pound vào cuối năm 2016 so với 66,4 cent/pound cuối tuần trước.

Bình Trần