menu search
Đóng menu
Đóng

Gà nội tăng giá nhờ nhập khẩu gà ngoại giảm mạnh

06:46 08/09/2015

Vinanet - Nếu như tháng 8, giá gà công nghiệp giảm mạnh do nguồn cung dồi dào thì đến đầu tháng 9, giá gà đã tăng trở lại.

Cụ thể, theo ước tính của Sở Nông nghiệp Bến Tre, trong tuần từ 1/9 đến 6/9, gà công nghiệp bán tại trại có giá 24 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 4 ngàn đồng/kg so với hồi đầu tháng 8.

Theo đánh giá một số lái buôn, giá gà tăng do nhu cầu tiêu thụ sản phẩm này của thị trường đang rất tốt. Mặt khác, theo Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ, lượng gà nhập khẩu trong tháng 8 giảm mạnh so với các tháng trước đó cũng đã phần nào tác động đến giá thịt gà nội địa.

Đây là tín hiệu vui cho người chăn nuôi sau một thời gian dài giá gà xuống thấp, nay có dấu hiệu phục hồi trở lại.

Tương tự, cũng giống như gà, giá trứng gà trên thị trường tăng khá mạnh vì đang bị “hút” vào những cơ sở làm bánh trung thu.

Theo khảo sát của Vinanet, tại chợ đầu mối Long Biên, Hà Nội giá trứng gà ở mức 28.000 đ/chục, đã tăng thêm 3.000 đ/chục so với đầu tháng. Còn tại An Giang giá hiện là 30.000 đ/chục, tăng 3.000 đ/chục.

“Thời gian tới, có thể giá trứng tiếp tục tăng do nhu cầu làm bánh trung thu không chỉ của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bánh trung thu lớn tăng mà nhu cầu làm bánh tại nhà của người dân cũng tăng lên”, chị Nguyễn Thị Mai, chủ một trại ấp gà ở An Giang cho hay.

Kiều Linh