menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường hàng hóa trong nước ngày 31/5/2024: Giá dừa xiêm tăng

15:10 31/05/2024

Từ đầu tháng 5 đến nay, mặc dù những cơn mưa đầu mùa đã diễn ra ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong đó có Bến Tre, nhưng ảnh hưởng của đợt nắng nóng kéo dài khiến giá dừa xiêm xanh tăng cao.
 
Giá dừa Bến Tre tăng
Từ đầu tháng 5 đến nay, mặc dù những cơn mưa đầu mùa đã diễn ra ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong đó có Bến Tre, nhưng ảnh hưởng của đợt nắng nóng kéo dài khiến giá dừa xiêm xanh tăng cao.
Theo các thương lái nguyên nhân chính dẫn đến dừa xiêm xanh tăng giá cao như vậy, là do thời tiết nắng nóng kéo dài kèm hạn mặn nên nhu cầu tiêu thụ dừa tươi uống nước trên thị trường tăng cao.
Giá dừa thu mua tại vườn hiện tại lên đến 120.000 – 130.000đồng/chục (chục 12 trái). Theo các nhà vườn với giá hiện tại cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, giá cao nhất từ trước đến giờ. Sản lượng dừa xiêm không đủ cung cấp cho thị trường trong địa bàn tỉnh Bến Tre và các tỉnh lân cận. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài và hạn mặn vừa rồi.
Trung bình mỗi vườn dừa sẽ thu hoạch 1 tháng/lần, mỗi cây thường có 2 buồng, nhưng trong thời gian vừa rồi thì bị hư một nửa, nên số lượng thu hoạch được còn rất ít, dẫn đến giá thành rất cao vì không có đủ dừa.
Giá khoai lang tăng
Giá khoai lang đang tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, lên hơn 1,8 triệu đồng/tạ giúp nhiều nông dân Vĩnh Long lãi từ 400 - 500 triệu đồng mỗi ha.
Nhiều bà con cho biết, hiện khoai tím Nhật có giá 1,2 triệu đồng/tạ, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ chi phí, nông dân lãi từ 400 - 500 triệu đồng mỗi ha. Đặc biệt, thời điểm này nông dân cũng chưa thu hoạch rộ. Vụ này họ trồng 1ha khoai và khoảng 2 tháng nữa mới thu hoạch.
Thương lái ở ấp Thành Thuận, xã Thành Trung cho biết, giá khoai lang lên cao do nhu cầu tiêu thụ ở thị trường trong nước và xuất khẩu tăng mạnh. Trong khi đó nguồn cung giảm, nông dân không trồng ồ ạt như trước đây.
Giá vàng hôm nay 31/5/2024
Giá vàng hôm nay 31/5/2024: Vàng SJC giảm sốc hơn 3 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua – bán.
Giá vàng trong nước hôm nay 31/5/2024
Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu vào lúc 3 giờ chiều được doanh nghiệp giao dịch ở mức 83,00 – 85,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng nhẫn 999,9 giao dịch ở 74,68-76,08 (mua vào- bán ra).
ự báo giá sầu riêng ngày 31/5/2024, cập nhật giá sầu riêng, giá sầu riêng hôm nay, giá sầu riêng Tây Nguyên, giá sầu riêng Thái, giá sầu riêng Ri6.
Giá sầu riêng ngày 31/5/2024
Giá sầu riêng Ri6 và giá sầu riêng Thái tại miền Tây Nam Bộ tiếp tục tăng nhẹ. Trong vài ngày qua, giá sầu riêng đang có chiều hướng tăng nhẹ trở lại, vì hiện nay, sản lượng sầu riêng tới lứa cần thu hoạch ở khu vực Miền Tây còn rất ít.
Thời điểm này, các vườn sầu riêng ở các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên đã bước vào vụ thu hoạch rộ.
Năm nay, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt, cây sầu riêng bị sốc nhiệt nên trái non rụng nhiều, năng suất giảm mạnh. Vì vậy, giá sầu riêng có thể tăng trở lại.
 
 

Nguồn:Vinanet/congthuong.vn