menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp diễn biến thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 11/1/2022

09:11 12/01/2022

Sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng giá nông sản.
NÔNG SẢN
Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/01, sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng giá các mặt hàng nông sản. Mặc dù ngô và đậu tương chỉ tăng nhẹ không đáng kể, nhưng diễn biến trong phiên có sự rung lắc khá mạnh quanh mức tham chiếu.
Giá dầu cọ chỉ tăng nhẹ gần 1% khi kết thúc phiên chiều, tuy nhiên diễn biến tăng đột biến của dầu thô trong phiên tối với gần 4%, đã kéo theo mức tăng mạnh 1.45% của giá dầu đậu tương. Đà tăng bị hạn chế lại ở mức kháng cự 59 cents, khi mà đậu tương không duy trì được đà tăng mạnh trước đó. Áp lực trái chiều khiến giá khô đậu giảm 0.77% về 413.1 USD/tấn.
Đậu tương đóng cửa với mức tăng không đáng kể gần 2 cents, sau khi đã tăng khá mạnh trong đầu phiên tối nhờ đơn hàng 100,000 tấn của Mỹ bán cho Mexico và CONAB hạ dự báo xuất khẩu đậu tương của Brazil 1.36 triệu tấn do sản lượng giảm.

CÔNG NGHIỆP
Sắc xanh quay trở lại với nhóm nguyên liệu công nghiệp. Hợp đồng Arabica tháng 3 tăng 1% lên 237.05 cents/pound, hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn tăng 0.4% lên 2268 USD/tấn. Đồng Real bật tăng trở lại lên mức cao nhất trong vòng một tuần đã làm giảm động lực bán của các nhà sản xuất cà phê ở Brazil. Bên cạnh đó, động lực thúc đẩy sức mua trên thị trường trong phiên hôm qua còn đến từ các tác động gián tiếp từ sự hồi phục của thị trường chứng khoán Mỹ.
Lực mua tích cực cũng đưa giá đường đóng cửa với sắc xanh sau bốn phiên giảm liên tiếp. Hợp đồng đường 11 tháng 3 tăng 1.6% lên 18.11 cents/pound, hợp đồng đường trắng cùng kỳ hạn tăng gần 2% lên 489.8 USD/tấn.
Giá bông tiếp tục tăng nhẹ 0.7% lên 116 cents/pound. Thị trường hồi phục khá tốt trong phiên tối qua, nhưng để giá bứt phá ra khỏi mức cản này, lực mua cần được thúc đẩy bởi các tin tức cơ bản có yếu tố bất ngờ hơn.

KIM LOẠI
Toàn bộ các mặt hàng kim loại đều đóng cửa trong sắc xanh trong phiên hôm qua. Giá bạc tăng 1.6% lên 22.8 USD/ounce, giá bạch kim tăng mạnh 4.2% lên 973.8 USD/ounce. Đồng USD suy yếu trong bối cảnh các nhà đầu tư đều mong đợi số liệu lạm phát tiêu cực là yếu tố chính hỗ trợ cho thị trường kim loại quý, bất chấp sự hồi phục mạnh mẽ của các thị trường đầu tư rủi ro như thị trường tài chính và thị trường tiền điện tử.
Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng tăng gần 2% lên 4.42 USD/ounce nhờ vào những tác động tích cực đến từ Trung Quốc. Chính phủ nước này cam kết sẽ đẩy mạnh đầu tư đối với 100 dự án trọng điểm quốc gia, và lĩnh vực năng lượng xanh. Triển vọng tiêu thụ của kim loại đồng được cải thiện và thúc đẩy sức mua trong hôm qua. Giá quặng sắt cũng tăng 2% lên 127.6 USD/tấn nhờ những tin tức tích cực nói trên.

NĂNG LƯỢNG
Giá các mặt hàng trong nhóm năng lượng đồng loạt tăng mạnh và ngày hôm qua nhờ một loạt các thông tin tích cực. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 3.82% lên 81.22 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 3.52% lên 83.72 USD/thùng.
Dầu thô dần đi lên trong phiên tối theo đà chung của thị trường tài chính trước bài phát biểu của Chủ tịch FED Powell. Bất chấp nguy cơ lạm phát tiếp tục tăng cao trong thời gian tới và các gói hỗ trợ dần được gỡ bỏ, nền kinh tế Mỹ được kỳ vọng sẽ giữ đà tăng trưởng mạnh và vượt qua các tác động ngắn hạn của Omicron. Điều này thúc đẩy tâm lý tích cực của các nhà đầu tư và khiến các tài sản rủi ro bật tăng.

Nguồn:Vinanet/VITIC/MXV

Link gốc