menu search
Đóng menu
Đóng

22 món tráng miệng đặc trưng mùa lễ hội trên khắp thế giới

14:24 19/12/2016

Người Mỹ thích ăn kẹo, bánh gừng hay bánh quy đường trong những những dịp lễ hội, trong khi người dân ở những nơi khác trên thế giới lại có những món tráng miệng đặc trưng riêng của quốc gia mình. Từ một chiếc bánh 18 lớp ở Na Uy cho tới món bánh trái cây rượu rum ở Jamaica… Dưới đây là những món tráng miệng đặc trưng của 22 quốc gia trên thế giới.

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_1

Australia: Nhiều người Australia sẽ chọn chiếc bánh Pavlova xốp mềm mịn và nhẹ như mây, hòa cùng với vị chua dịu của hoa quả làm món tráng miệng sau bữa ăn tối.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_2

Áo: Vanillekipferl là món bánh ngọt nổi tiếng và được yêu thích nhất ở Áo mùa Giáng sinh. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vanilla cùng hạnh nhân sẽ khiến bạn ngất ngây.

 

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_3

Bỉ: Speculaas là một loại bánh quy mỏng, giòn và thường được ăn trước lễ Thánh Nicholas. Bánh này có hương vị gần giống với bánh gừng nhưng có vị cay thanh nhẹ hơn.

 

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_4

Brazil: Rabanada là một phiên bản bánh mì nướng Pháp của Brazil, thường được phục vụ trong mùa Giáng Sinh. Thay vì sử dụng nước si rô từ cây gỗ thích, bánh rabanada được rưới thêm nước si rô được làm từ rượu vang đỏ.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_5

Canada: Chicken Bones (hay còn gọi là kẹo xương gà) là món tráng miệng phổ biến trong các ngày lễ của người dân Canada. Kẹo xương gà là loại kẹo cứng có phần nhân vị quế, bên ngoài được phủ bởi lớp sô cô la hấp dẫn.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_6

Colombia: Nhiều người Colombia sẽ thưởng thức món arroz con leche, một loại bánh gạo làm món tráng miệng vào mùa Giáng Sinh. Mỗi gia đình có mỗi công thức riêng, nhưng arroz con leche thường được làm từ sữa, các loại gia vị, nho khô và gạo.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_7

Croatia: Fritule là bánh rán chiên nhỏ tương tự như beignet, được làm từ rượu rum, vỏ cam hoặc quýt, nho khô và phủ bằng đường bột.

 

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_8

Cộng hòa Séc: Đi dạo quanh chợ lễ hội ở Prague, bạn sẽ không thể bỏ qua món bánh đặc trưng ở đây là Trdelnik, hay còn gọi là bánh ống khói, được làm từ bột, đường, quế và các loại hạt.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_9

Anh: Figgy pudding, còn được gọi là bánh pudding mận hay bánh pudding Giáng sinh, là một món tráng miệng truyền thống ở xứ sở sương mù trong mùa Giáng sinh.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_10

Pháp: Calissons là loại kẹo dẻo, mịn và có hương hạnh nhân, kết hợp với các hương vị trái cây và được phủ bằng một lớp kem trắng mỏng.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_11

Hy Lạp: Bữa tiệc Giáng sinh của người Hi Lạp không thế thiếu một mẻ bánh melomakarona những chiếc bánh quy được làm từ quả óc chó và mật ong. Những chiếc bánh này đều được tạo bởi những nguyên liệu mang đậm hương vị của con người vùng đất Địa Trung Hải như dầu oliu, dừa tươi, mật ong.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_12

Đức: Lebkuchen (hay còn gọi là loại bánh gừng Đức) là loại bánh qui mềm được yêu thích ở Đức dịp giáng sinh. Chiếc bánh này được cho rất nhiều gia vị và cho thêm một chút vị ngọt từ mật ong và lớp kem mỏng phủ ở bên trên.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_13

Hungary: Bánh Beigli là loại bánh mì cuộn tròn truyền thống với phần nhân được nhồi bởi hỗn hợp quả óc chó hoặc hạt hoa anh đào, sau đó được mang đi nướng. Đây là món bánh được yêu thích của người dân Hungary trong dịp Giáng sinh.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_14

Iceland: Laufabrauð, có nghĩa là bánh mì lá, do bánh nhìn như một chiếc lá mỏng.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_15

Ireland: Đó là bánh xốp gồm trái cây, kem, sữa, trứng và thường được phục vụ để thay thế cho bánh pudding Giáng sinh.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_16

Italy: Panettone là loại bánh trái cây có nguồn gốc ở Milan từ đầu thế kỷ XX. Bánh mì ngọt, mềm, thơm, được nướng cùng mứt vỏ quả, nho khô và nhiều thứ khác.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_17

Jamaica: Ở đất nước Jamaica, Giáng sinh sẽ không hoàn hảo nếu như thiếu đi chiếc bánh rum đen của người Jamaica với những lát bánh mang vị say ngây ngất. Chiếc bánh gồm rất nhiều loại trái cây khô và rượu rum, hòa quyện cùng hương vị của quế và nhục đậu khấu.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_18

Mexico: Buñuelos là món tráng miệng có thể được tìm thấy trên khắp Mexico, gồm một chiếc bánh rán và được phủ bằng lớp đường.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_19

Na Uy: Những chiếc bánh vòng Kransekake được làm từ hạnh nhân là món tráng miệng phổ biến trong các dịp lễ Tết tại Na Uy nói chung và ngày lễ Giáng sinh nói riêng. Một chiếc bánh truyền thống bao gồm 18 chiếc bánh vòng được sắp xếp thành nhiều tầng sắp xế từ to đến nhỏ dần, được trang trí với lá cờ Na Uy mini ở mỗi tầng.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_20

Ba Lan: Kolaczki là bánh quy nhân mứt. Món ăn này đặc biệt phổ biến sau bữa tối ở Ba Lan trong đêm Giáng sinh.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_21

Tây Ban Nha: Trong nhiều tuần trước lễ Giáng sinh, các siêu thị ở Tây Ban Nha sẽ bày bán turrón, một loại kẹo đặc biệt phổ biến trong mùa lễ hội ở Tây Ban Nha.

 

wanderlust_tipss_22_mon_trang_mieng_dac_trung_mua_le_hoi_22

Thụy Điển: Bánh nghệ tây là món bánh truyền thống được phục vụ trong các dịp lễ hội.