menu search
Đóng menu
Đóng

8 trào lưu ẩm thực kì dị mới xuất hiện trên thế giới

15:04 01/06/2017

Bánh pudding kem dừa hình thú cưng hay tách cà phê có bỏ thêm cục than nóng là 2 trong số rất nhiều trào lưu đồ ăn sáng tạo đến kì dị mới xuất hiện gần đây.
Bánh pudding kem dừa hình thú cưng: Thay vì được tạo hình hoa lá giống như bình thường, một cửa hàng bánh ở Pathun Thani, Bangkok đã quyết định tạo hình bánh thành một con chó nhỏ với gương mặt tội nghiệp. Nhiều người cho rằng chiếc bánh giống thú cưng và họ không thể ăn nổi. Tuy nhiên cách làm này khiến cho danh tiếng của cửa hàng tăng đáng kể.
Tách cà phê bỏ thêm cục than nóng: Món cà phê độc đáo này có tên gọi Kopi Joss ở thành phố Yogyakarta, Indonesia. Cụ thể, các thực khách sẽ thưởng thức cà phê kèm thêm cục than nóng. Vì thức uống có phần kinh dị nên hầu như chỉ sinh viên bản địa là người đủ “can đảm” thưởng thức món cà phê độc đáo này. Họ cho biết, thứ nước có mùi giống với caramen vì than nóng làm cháy đường bên trong tách café.
Kem vị chân mèo: Các nhà tổ chức Lễ hội thú cưng Nhật Bản 2017 tạo ra một loại kem mô phỏng cảm giác và mùi vị của chân mèo. Kem được bán với giá 380 yên (khoảng 77.000VND).
Bánh nhân ong: Nếu đến Nhật Bản, bạn có thể mua những chiếc bánh nhân ong với đúng nghĩa đen. Nhiều người mê món này cho biết ong đem lại vị bùi và giòn độc đáo cho bánh. Thực khách muốn ăn có thể đặt hàng trên Amazon nếu thích.
Cocktail độc nhện đen Tarantula: Loại cocktail có tên Aragog này được sáng tạo bởi Romeo Palomares – Trưởng bộ phận pha chế ở quán bar Luciferina tại thành phố Mexico, Mexico. Không phải ai cũng đủ “gan” để thưởng thức nó khi cocktail có sử dụng nọc độc thuần khiết từ loài nhện độc Tarantula.
Đồ uống có vị bánh kếp: Hãng Morinaga ở Nhật Bản đã tung ra một loại đồ uống có vị như những chiếc bánh kếp, thu hút nhiều sự chú ý của thực khách.
Món ăn hình Pikachu: Quán cà ri ở Nhật Bản này phục vụ các món ăn được tạo hình theo chú pokemon nổi tiếng Pikachu.
Sushi doughnut: Thay vì được làm từ bột và các loại đường, kẹo thông thường, những chiếc bánh doughnut này được làm từ nguyên liệu giống Sushi là cơm, cá và bơ. Món ăn này đã trở thành một hiện tượng ở các chợ ở Sydney, Úc.

Nguồn: Wanderlust Típ