menu search
Đóng menu
Đóng

Bánh mì cá sấu khổng lồ gây “bão” mạng

10:18 27/06/2020

Vinanet - Hình ảnh chiếc bánh mì với tạo hình con cá sấu đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng vì sự sáng tạo mà người thợ làm bánh đã thổi vào chiếc bánh mì.
 Anh Thành Nguyễn (trú tại Long Xuyên, An Giang) - chủ nhân của những chiếc bánh mì này cho biết, anh khá bất ngờ và vui mừng khi nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Đặc biệt, những lời khen ngợi khiến anh cảm thấy thêm yêu thích công việc làm bánh hàng ngày của mình.
Anh Thành cho hay, ý tưởng làm bánh mì hình các con vật đến khá ngẫu nhiên. Trong quá trình làm bánh, khi cắt lưng ổ bánh mì, anh thấy có thể làm thêm các phần như đầu, chân và rồi đắp bột để tạo hình con vật cho chiếc bánh thêm phần lạ mắt.

Bánh mì cá sấu khổng lồ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Sau khi bánh thành hình, anh cũng chỉ có ý định trưng bày sản phẩm ở cửa hàng trong ngày khai trương cho đẹp và thu hút nhưng sau đó có rất nhiều khách hỏi mua, nên hàng đã gia tăng số lượng nhiều hơn.

 Với giá bán 50.000 đồng/chiếc, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán từ 100 – 150 chiếc bánh mì loại này. Bánh mì cá sấu độc đáo và được yêu thích nhất nên bán được nhiều nhất trong các loại.
 "Mỗi chiếc nặng gần 2kg, dài từ 60-70cm, có thể đủ lượng cho 3-4 người ăn", anh Thành chia sẻ.
 Gia đình anh thành có truyền thống làm bánh mì 17 năm, do đó, anh không gặp nhiều khó khăn khi biến tấu hình dáng cho chiếc bánh mì. Anh tự tay tạo hình và nướng bánh, duy chỉ có khâu ra bột là cần thợ phụ hỗ trợ do kích thước của bánh mì cá sấu, bánh mì cua lớn hơn thông thường và tốn nhiều thời gian.

Bánh mì cá sấu khổng lồ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

"Bánh vẫn dùng nguyên liệu truyền thống. Ban đầu làm bánh không dễ lắm vì chưa thành hình con vật và cũng chưa đẹp nên phải chỉnh và đắp bột. Mất khoảng 30 phút mới xong 1 mẻ bánh gồm 6 con. Trong đó, cá sấu mất chừng 1,5 kg bột.Thời gian làm bánh lâu hơn thông thường và phải nướng đúng độ để bánh vàng, chín nhưng vẫn đảm bảo độ mềm", anh Thành chia sẻ.
Đây không phải lần đầu sự biến tấu chiếc bánh mì quen thuộc gây xôn xao. Trước đây, tại An Giang cũng có một số lò bánh mì sản xuất bánh mì khổng lồ dài 1 mét để thu hút thực khách. hay mới đây trong dịch COVID-19, để giải cứu nông sản, "vua bánh mì" Kao Siêu Lực (ABC Bakery) đã cho ra đời chiếc bánh mì thanh long, truyền cảm hứng cho nhiều cơ sở sản xuất về sau kết hợp nông sản với bánh mì, cho ra bánh mì sầu riêng độc đáo. 

Nguồn:Trịnh Huyền/VTV

Link gốc