menu search
Đóng menu
Đóng

Các món quà vặt vừa ăn vừa xuýt xoa trong ngày Hà Nội trở gió

09:57 11/11/2016

Ẩm thực đường phốHà Nội vô cùng phong phú và đầy mê hoặc. Còn gì tuyệt hơn là được ngồi tán gẫu cùng bạn bè vừa ứa nước miếng nhìn người đầu bếp đang nướng những chiếc chân cánh gà thơm lừng, hay sì sụp tô bánh bột lọc nóng hổi ven đường mặc người qua lại trong mưa phùn gió bấc… Cùng xuống đường đầu đông để thưởng thức món ăn vặt Hà Nội ngày trở gió.

Ốc, cút lộn xào me, nem chua rán

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-3

Khỏi phải nói, “bộ ba phép thuật” này luôn là món ăn vặt làm nức lòng cư dân Hà Nội mỗi độ đông về. Bát ốc thơm dậy mùi gừng, xả, lá chanh, quất bốc khói bên tô nước chấm đậm đà khiến khó ai cưỡng lại được. Không phải quán nào cũng đủ cả ba món này, nhưng thường thì nếu không có cút lộn xào me các quán đều có cút lộn luộc mềm ngọt chấm mắm chua cay thơm ngon khó tả.

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-2

Lên phố, thì mọi người không thể bỏ qua quán ốc bà câm số 10-12 Tống Duy Tân nổi tiếng bởi ốc béo giòn, nước chấm chuẩn vị, hoa quả dầm muối theo mùa và cả bún ăn kèm. Quán chỉ mở trưa đến 7-8h tối, trung bình 50.000-70.000VND/người là no nê.

Ốc Hà Trang – Đinh Liệt cũng nổi tiếng lâu nay có giá khá “chát” so với các hàng ốc khác, khoảng 70.000VND/bát lớn, lại mất phí gửi xe. Song hương vị của món ốc béo giòn sật ở đây luôn khiến thực khách phải quay lại nhiều lần. Quán mở cửa từ 3h chiều tới khi hết hàng cũng chỉ khoảng 8h tối.

Ốc chị Lệ – 88 Cửa Bắc cũng nức tiếng không kém lúc nào cũng nườm nượp khách. Ai cũng mê mẩn không chỉ ốc xào dừa mà còn món cút lộn xào me, nem chua rán hình tròn lạ mắt, ngao xào bơ tỏi, bánh mì chuột ăn kèm nước sốt.

Ốc xào sả ớt – Hàng Bông (ngã tư Hàng Bông – Hàng Da) nổi danh với món ốc xào sả ớt cho những người thích ăn cay. Những nguyên liệu cay nổi bật như gừng, sả, ớt được phi thơm rồi mới trút ốc vào xào chung, dậy mùi thơm hấp dẫn.

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-1

Ốc luộc Nguyễn Hữu Huân đặc trưng với bát nước chấm cầu kỳ đủ màu sắc.

Nằm khiêm tốn ở 107, Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội, quán ốc nhỏ, cũ kỹ này lại là nơi được nhiều người yêu thích bởi ốc ngon, béo, và sạch.

Ốc luộc Bà già – 35/52, đường Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội, sau trường tiểu học Chu Văn An. Đây là 1 quán ốc bình dân với những món quen thuộc như: ốc luộc, ngao hấp, trứng cút lộn, nem rán, khoai chiên.

Ốc lắm mồm – Hồ Đắc Di. Nằm ngay đầu đường Hồ Đắc Di, hàng ốc thập cẩm với các món chủ đạo là ốc đá, ốc mít luộc, xào dừa cay ngọt; ngao hấp, xào xả gừng. Ngoài ra các loại hoa quả dầm ăn kèm cũng được bà chủ chế biến khá ngon. Đặc biệt là món sung muối, ăn hơi chát chát nhưng đến cuống họng lại có vị ngọt rất dễ chịu.

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-000


Nem lụi, nem nướng

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-8

Không phải món truyền thống của người Hà Nội mà là món của miền Trung, miền Nam, nhưng món ăn vặt này này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân Thủ Đô. Những xiên nem nho nhỏ, màu hồng còn nguyên độ dẻo dính được nướng xém trên bếp than, khi ăn quấn với bánh tráng, rau thơm kiểu Nha Trang hay cứ thế mà chấm ăn liền đều thỏa mãn vị giác người ăn. Giá thường giao động 45.000-60.000VND/suất.

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-7

Nem nướng Xuân Dần – 155 Đội Cấn là nem nướng kiểu Nha Trang mở cửa từ trưa đến đêm. Quán còn phục vụ cả lẩu.

Nem nướng Yến Béo – 44 Yên Phụ, ở đây phục vụ nem chua và nem ngọt nướng. Ngoài ra còn có thịt xiên nướng, mực nướng, cá bò nướng và bánh mì.

Nem nướng 52 Mỗ Lao, Hà Đông, ngoài nem nướng còn nem chua rán, chân gà, khoai lang chiên, khoai môn lệ phố, quán tuy nhỏ nhưng vô cùng đông khách.

Nem nướng Em Thúy – 10 Ấu Triệu mở cửa từ 2h chiều tới nửa đêm. Có lẽ đây là quán nem chua nướng được thực khách Hà Nội biêt tới nhiều nhất. Đây là địa điểm trung tâm để bạn có thể đi quanh khu phố Nhà Thờ với những hàng cà phê, trà chanh tấp nập hay cháo sườn Lý Quốc Sư dễ ghiền.

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-9

Nem chua nướng, ngã tư Hàng Bồ – Hàng Bạc, quán được nhận xét là nem ngon, thơm, chủ quán vô cùng nhiệt tình.

Nem chua nướng ngõ xưởng phim số 4 Thụy Khuê, ở đây có nem nướng ngọt chấm với nước sốt sền sệt rất đưa miệng giá cả lại bình dân.

Nem nướng Bà Cụ – 1 ngõ Trạm, Đường Thành, chỉ là một gánh hàng nhỏ trên vỉa hè, chỗ ngồi rất ít nhưng không phải vì thế mà vắng khách. Đa phần khách đến ăn không chỉ vì hương vị thơm ngon đặc biệt của nem mà còn để ủng hộ người bán là một cụ bà hiền từ, thân thiện. Quán nem của bà có cả nem chua và nem ngọt.

Chim rán, chim rang muối, chim quay

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-14

Chim cút Nga béo  – 214 Hàng Bông, nổi tiếng đã nhiều năm nay nhờ các món chim cút rang muối, rang me, chim nướng. Có cả khoai lệ phố, chân gà song chim rang muối mới là ngôi sao của quán. Khoảng 100.000VND/người là ăn thoải mái.

My chim cút – 214A Hàng Bông ngay sát Nga Béo và được đánh giá có chất lượng tương đương chỉ hơi khác chút xíu về đồ chấm. Đặc sản ở quán là chim rang muối ớt với chim sốt me nóng hổi. Nước chấm của quán được đánh giá là đậm đà hơn các nhà khác.

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-15

Chim nướng Tạ Hiện nằm ngay đoạn phố ăn uống nổi tiếng giao với con ngõ đầu tiên. Ai muốn thưởng thức món chim nướng nhỏ con, nướng vỉ, gần như không tẩm ướp nhiều như trên Hàng Bông thì hãy đến đây. Ngoài ra quán có sữa chiên, nem chua rán, phô mai que, trà quất.

Chim quay Mỹ Hải – 63 Lò Sũ, nằm ở ngay khu vực phố cổ, ngã tư phố Lò Sũ cắt với Nguyễn Hữu Huân và Lý Thái Tổ, quán Mỹ Hải không quá cầu kỳ về mặt hình thức nhưng có ưu điểm không gian rộng với hai mặt tiền nhìn ra phố. Chim bồ câu to tẩm ướp rồi quay chứ không luộc chúng với gia vị trước như nhiều chỗ nên thịt mềm ngọt hơn, da giòn hấp dẫn. Ăn tại chỗ giá 110.000VND/con, mua về 100.000VND/con.

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-16

Quán chim quay ở phố Trần Huy Liệu, quán nhỏ ven hồ Giảng Võ, Hà Nội được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chỉ lên đèn từ 6h chiều và nằm khiêm tốn ở góc sân khu tập thể nhưng quán thường xuyên có khách lui tới. Quán phục vụ hai loại là chim câu (110.000VND/con) và chim cút (35.000VND/con). Quán nằm tại 116B1 Trần Huy Liệu (tầng 1 của nhà tập thể B1 Giảng Võ), mở cửa từ 6h tối đến khuya.

Thịt quay Hàng Buồm, với cư dân phố cổ thì chim quay hàng buồm là món không thể không có trong các mâm cỗ gia đình như giỗ chạp, cưới xin hơn 20 năm qua. Đi lên phố Hàng Ngang, Hàng Đào, tới Hàng Buồm rẽ phải, đi sâu một đoạn là tới ngã ba Hàng Buồm – Hàng Dầu, hàng ăn đó nằm ngay bên tay trái.

Bánh bột lọc nóng

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-18

Những chiếc bánh bột lọc chan đẫm nước dùng nóng hổi rắc lên thật nhiều rau thơm, lạc rang ăn lúc còn bốc khói là món ăn đậm đà mà nhẹ bụng cho những ngày lạnh giá. Giá  mỗi bát cũng chỉ từ 25.000-35.000VND/một bát.

Tham khảo các địa chỉ ăn uống sau:

  • Số 28, ngõ 1, cổng trường Đại Học Hà Nội.
  • 198 Thụy Khuê
  • 243 Ngọc Lâm
  • 72 Trần Xuân Soạn
  • 241 Xuân Thủy
  • 18 Ngõ Hàm Long
  • A20 Khu tập thể Nghĩa Tân.
  • 159 Ngõ  Hồng Mai.

Chân cánh gà (rang muối, chiên mắm, nướng)

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-12Chân cánh gà – phố Lý Văn Phúc, ngoài đặc sản chân và cánh gà nướng, quán còn có đùi gà, mề gà nướng, rau muống trộn, dạ dày nướng, bánh mì mật ong cũng khá ngon.

Chân gà rang muối – 14 Hàng Thùng ngon đúng điệu, từng chiếc chân gà khá to, vàng ruộm, giòn tan, béo ngậy lại đậm đà vị muối rang ăn mãi không ngán.

Chân gà rang muối – 151 Triệu Việt Vương (địa chỉ thứ 2 của chân gà Hàng Thùng) luôn quá tải vào giờ trưa vì ở đây chân gà rang muối, chiên mắm, sụn gà, và cháo làm khá ngon. Giá chân 10.000/chiếc.

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-19

Chân gà hầm mật ong chấm bánh mì – 41 Quang Trung là món ăn độc đáo mới được một quán bánh mì trên phố Quang Trung “chào hàng” tới những tín đồ ẩm thực thủ đô. Chân gà hầm với thịt và mật ong lạ miệng, đựng trong niêu đất bé xinh trông lại càng thêm phần hấp dẫn.

wanderlust_tips_cam-nang-mon-an-vat-nong-noi-danh-cho-mua-dong-Ha-Noi-13.2

Chân gà chiên mắm Xay Xỉn – 33 Hàng Bún mở từ 5h chiều đến khuya. Chân gà được chiên trước giòn da, thấm vị mắm mắn mặn, chút đường ngọt ngào, chút ớt tỏi cay cay tổng thể tạo nên món ăn vặt đậm đà khó quên.

Chân gà nướng – 4 Thụy Khuê với cách tẩm ướp đậm đà được các bạn trẻ rất yêu thích. Ở đây còn có sườn nướng, dạ dày nướng, cánh gà nướng. Quán vỉa hè mở cửa từ 6h chiều đến 11h khuya.

Nguồn: Wanderlust Tips