menu search
Đóng menu
Đóng

CNN gợi ý những bãi biển tuyệt đẹp của Việt Nam

13:04 18/01/2017

Trang CNN gần đây đã có một bài viết giới thiệu về một số bãi biển tuyệt đẹp của Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc...
Nằm ở khu vực Nam Trung Bộ, nơi khí hậu nóng quanh năm, với diện tích 251 km², Nha Trang đã trở thành khu du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn cả bạn bè quốc tế bởi những bãi biển xanh biếc như ngọc và là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội và cuộc thi sắc đẹp.

Kể từ những năm 1990 khi Việt Nam mở cửa trở lại, du khách nước ngoài đã bắt đầu biết đến vẻ đẹp quyến rũ của Nha Trang và nhanh chóng bị quyến rũ bởi vùng đất xinh đẹp này.

Những bãi biển rợp bóng cọ, những ngôi đền thờ cổ, khách sạn giá rẻ, những bữa tiệc BBQ hải sản ngay cạnh bờ biển, Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc xanh của Biển Đông.

Sự phát triển của du lịch nơi đây kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt những khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ tầng lớp thượng lưu như Sheraton, Mia và Amanoi. Giá thành cho một đêm ở những resort siêu sang này có thể lên tới 100 triệu đồng.
Theo CNN, vào mùa lễ hội, lượng khách du lịch đổ về Nha Trang rất lớn, nhiều lúc thậm chí còn quá tải. Do vậy, nhiều người chọn cách di chuyển sang đảo Cá Voi, cách Nha Trang 110km. Đối với những ai yêu thích không gian yên bình, tĩnh lặng thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua.
Bên cạnh đó, CNN còn không tiếc lời ca ngợi vẻ đẹp của đảo Hòn Tre và công viên nước Vinpearl Land. Thậm chí, tờ báo danh tiếng còn gọi đây là Disney World phiên bản Việt Nam. Vinpearl Land (hay còn có cái tên khác là Khu du lịch Hòn Ngọc Việt) là một những khu vui chơi giải trí cao cấp do tập đoàn Vingroup thành lập vào năm 2001 tại đảo Hòn Tre. Du khách có thế đến đảo Hòn Tre bằng tàu hoặc bằng hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài hơn 3km.
CNN còn liệt kê thêm hai hòn đảo nổi tiếng khác là Côn Đảo và Phú Quốc. Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc- hòn đảo lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích hơn 589 km², xấp xỉ diện tích quốc đảo Singapore những năm 1960. Hòn đảo này được chọn làm trung tâm du lịch sinh thái tầm cỡ quốc tế với nhiều cảnh đẹp như Vườn quốc gia Phú Quốc, Khu bảo tồn biển Phú Quốc, Quần đảo An Thới...
Bên cạnh đó Phú Quốc còn nổi tiếng với món nước mắm và được mệnh danh là nước mắm hảo hạng nhất thế giới.

Côn Đảo là một quần đảo nhỏ ngoài khơi Nam Bộ cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý. Đây là một trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam và được đánh giá là thiên đường của nghĩ dưỡng và khám phá thiên nhiên với khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh, bãi cát trải dài. Nơi đây sở hữu hệ sinh thái vô cùng đa dạng và từng được tạp chí Travel + Leisure bình chọn là một trong những đảo bí ẩn và đẹp nhất thế giới.

Nguồn: ndh.vn