menu search
Đóng menu
Đóng

Cocktail nồng nàn và ấm áp cho ngày đông giá lạnh

15:24 09/11/2016

Nói đến cocktail, người ta thường nghĩ đến những ly nước đầy màu sắc và được uống để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, khi mùa đông đến, bạn cũng có thể sử dụng những ly cocktail nồng nàn và ấm áp để xua đi cái lạnh giá.

Dolce Vita

Vị chua chua của chanh và nước ép cam, hòa quyện vị cay nóng của quế, xen lẫn trong đó là chút nồng nàn, rạo rực của rượu Pierre Ferrand cognac 1840 với rượu vang đỏ, rượu curacao được làm từ vỏ cam khô và hương thơm của đinh hương sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn trong mùa đông giá lạnh này. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy trong đó có cả vị chua, cay, ngọt, đắng, hăng… Phải thưởng thức từ từ, bạn mới cảm nhận được tất cả những hương vị có trong loại đồ uống này.

wanderlust_tips_nhung_loai_cocktail_dac_biet_cho_ngay_dong_1Cocktail trứng sữa eggnog

Eggnog là đồ uống truyền thống, rất phổ biến ở các phương tây trong các ngày lễ Giáng sinh. Loại cocktail này được làm bằng kem, sữa, đường và lòng đỏ trứng, có thể kết hợp với hương quế hay thêm rượu brandy, rum hay whiskey. Một ly eggnog có chút nồng của rượu, vì bùi béo của kem và trứng, thêm chút thơm của các loại hạt và quế dậy hương.

wanderlust_tips_nhung_loai_cocktail_dac_biet_cho_ngay_dong_2B-50 series

Cocktail B-52 được phát minh bởi Peter Fich, một bartender đứng đầu tại Banff Springs Hotel ở Banff, Alberta. Ông đặt tên cho tất cả các loại đồ uống mới của mình theo tên ban nhạc, album và bài hát yêu thích. Nhìn chung, các loại đồ uống được gọi là B-50 series là các loại cocktail với nhiều lớp rượu. Riêng cocktail B-52, khi uống lớp trên cùng sẽ được đốt để tạo ra một ngọn lửa xanh. Hãy để ngọn lửa xanh này hâm nóng ly cocktail của bạn và uống nhanh bằng một ống hút.

wanderlust_tips_nhung_loai_cocktail_dac_biet_cho_ngay_dong_4Hot Toddy

Đây là một loại cocktail được yêu thích làm từ các nguyên liệu đơn giản như: mật ong, chanh thơm, trà và brandy. Hâm nóng rượu rum, whisky, brandy, thậm chí scotch, chất tạo ngọt (gồm siro, đường, mật ong), trà nóng hoặc nước. Sau đó, thêm vào một lát chanh và quả hồi để trang trí. Tại sao thức uống này hoàn hảo cho mùa đông? Ly Hot Toddy sẽ nhanh chóng làm bạn ấm lên và đây cũng là một loại thức uống tốt giúp chống lại cảm lạnh.

Warm Drink - Mulled White Wine with Spice and Apple Slice and AniseBloody Mary

Bloody Mary là một loại cocktail phổ biến có chứa vodka, nước ép cà chua và các loại gia vị hoặc hương liệu khác nhau như: sốt Worcestershire, nước sốt Tabasco, sốt Piri Piri, nước thịt bò hoặc cần tây, ô liu, muối, hạt tiêu đen, ớt cayenne và nước cốt chanh. Do đó món này từng được gọi là “món cocktail phức tạp nhất thế giới”. Bloody Mary cũng được xếp vào loại cocktail cho mùa đông bởi hạt tiêu và vodka có thể nhanh chóng làm ấm cơ thể bạn.

wanderlust_tips_nhung_loai_cocktail_dac_biet_cho_ngay_dong_6Rum bơ nóng

Rum bơ nóng là một thức uống hỗn hợp có chứa rum, bơ, nước nóng hoặc rượu táo, chất tạo ngọt, và các loại gia vị khác nhau (thường là quế, đinh hương). Những vị cay, ngọt và ấm áp của Rum bơ nóng pha trộn với nhau sẽ tạo ra một loại cocktail tuyệt vời.

wanderlust_tips_nhung_loai_cocktail_dac_biet_cho_ngay_dong_7Glögg

Glogg là loại cocktail đặc trưng của Thụy Điển không thể thiếu trong khoảng thời gian từ lễ thánh Lucia và Giáng sinh, bắt đầu phổ biến từ thế kỷ 16. Loại cocktail này được chế biến dựa trên thức uống truyền thống với sự kết hợp của quế, gừng, thảo quả, cam đắng,… thành phần có thể khác nhau tùy thuộc vào từng quốc gia và sở thích cá nhân.

wanderlust_tips_nhung_loai_cocktail_dac_biet_cho_ngay_dong_9Poinsettia

Poinsettia là một đồ uống cho dịp lễ Giáng sinh. Cách làm thì cực kỳ đơn giản: lấy rượu champagne, rượu Cointreau và nước quả nam việt quất trộn lẫn với nhau sẽ có ngay một thức uống màu đỏ nhẹ đặc trưng của giáng sinh.

wanderlust_tips_nhung_loai_cocktail_dac_biet_cho_ngay_dong_10Ponche Navideño

Ponche Navideño được làm từ đường mía, nước táo, lê ép hay cam, nho, mận khô và tejocote (loại trái bản địa thường được người Aztec tại Mexico và bắc Mỹ sử dụng). Cho những ai thích có chút chất cồn, người ta sẽ trộn thêm tequila, brandy hay rum. Nếu bạn đón Giáng sinh ở Mexico hãy chắc rằng mình không bỏ lỡ cơ hội uống Ponche Navideño có bán ở hầu hết quầy bán lẻ bên đường.

wanderlust_tips_nhung_loai_cocktail_dac_biet_cho_ngay_dong_11Cola de Mono

Mùa đông ở Chile thường đi cùng với một ly Cola de Mono lạnh (hay còn gọi với cái tên ngộ nghĩnh là “đuôi khỉ”). Được pha trộn từ rượu aguardiente, sữa, cà phê, hạt vanilla và đinh hương, món Cola de Mono này có hương vị và thành phần gần giống với đồ uống White Russian của nước Nga. Vấn đề cốt lõi nhất, hương vị của Cola de Mono rất tuyệt, đặc biệt phù hợp cho những ngày cuối năm.

wanderlust_tips_nhung_loai_cocktail_dac_biet_cho_ngay_dong_12Wassail

Có lịch sử từ những năm 1400, wassail (trong tiếng Anh cổ có nghĩa là “khoẻ mạnh”) là loại rượu táo được hâm nóng mà theo các cư dân xứ sở sương mù ngày xưa quan niệm rằng nó rất tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều may mắn và hy vọng vào mùa bội thu táo sang năm. Được pha với đường, quế, gừng, nhục đậu khấu, wassail thường có thêm vài giọt brandy hay sherry.

wanderlust_tips_nhung_loai_cocktail_dac_biet_cho_ngay_dong_13Glühwein

Khá phổ biến tại các quán xá ở Đức, Glühwein hay rượu hâm nóng là thức uống lý tưởng để làm ấm mình trong một đêm lạnh. Hương vị của ly vang đỏ được pha trộn thêm với quế, bột bạch đậu khấu rừng, cam đắng (tại Đức họ còn dùng cả chanh và tại Pháp người ta sẽ bỏ vào vài hạt vanilla). Trong khi uống những ngụm rượu Glühwein đừng quên dùng kèm với miếng bánh táo hay Bratwurst (xúc xích).

wanderlust_tips_nhung_loai_cocktail_dac_biet_cho_ngay_dong_8

Trang Nguyen (Thrillist) | Wanderlust Tips | 

 Nguồn: Wanderlust Tipps