menu search
Đóng menu
Đóng

Đặc sản Phan Thiết níu chân du khách

15:49 07/11/2016

Phan Thiết từ lâu để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về vùng đất nắng gió kỳ vĩ. Ấy thế nhưng ngoài những đồi cát, những bãi biển trong xanh thì Phan Thiết còn khiến du khách say mê bởi ẩm thực độc đáo, thơm ngon khó cưỡng.

Mì Quảng

Đây là một trong những món đặc sản Phan Thiết được nhiều du khách yêu thích. Hương vị thơm ngon đã được biến tấu đi nhiều so với mỳ xứ Quảng. Vậy nên khi nếm thử, bạn sẽ thấy vừa lạ vừa quen.

wanderlust-tips-dac-san-phan-thiet-niu-chan-du-khach-1Miếng thịt vịt mềm, ngọt thanh bởi nước dừa, lại thêm vị ngọt của vịt. Nước dùng béo vừa và hơi cay, sợi mì mềm hơi dai. Những thứ hấp dẫn như thế tụ lại trong món mì Quảng làm nên sự đặc trưng riêng có. Thực khách ăn một lần cứ nhớ mãi.

2 loại mỳ Quảng gà và mỳ Quảng vịt đều là món ăn nổi tiếng, được du khách yêu thích. Tuy nhiên khi thưởng thức món ăn này, các thực khách miền Bắc sẽ thấy hơi ngọt. Để cân bằng vị, bạn có thể cho thêm chanh giúp món ăn vừa miệng và dễ thưởng thức hơn.

Bánh canh

Bánh canh là món ăn đơn giản nhưng khá bổ dưỡng. Có các loại như bánh canh chả cá hay bánh canh chả hấp. Khi ăn dùng thêm bánh mỳ chấm với nước bánh canh cũng khá hấp dẫn.

wanderlust-tips-dac-san-phan-thiet-niu-chan-du-khach-2

Khách du lịch Phan Thiết có thể thưởng thức món này tại một số quán trên đường Trần Hưng Đạo, Hải Thượng Lãn Ông, Kim Đồng. Điều bất tiện là những quán này chỉ bán vào tầm chiều tối.

Bánh xèo

Bánh xèo Phan Thiết khác biệt với bánh xèo ở vùng khác chính là nguyên liệu đặc trưng miền biển. Hơn nữa các đồ hải sản tươi ngon luôn có sẵn khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn.

wanderlust-tips-dac-san-phan-thiet-niu-chan-du-khach-3

Để thưởng thức món đặc sản Phan Thiết này, du khách có thể tới con đường Tuyên Quang, Bình Hưng. Trong đó, nổi bật là 2 quán Cây Xoài và Cây Phượng.

Bánh hỏi lòng heo

Món bánh hỏi sợi mỏng, bóng lưỡng. Lại được ăn kèm với đủ món tim, gan, cật, phèo non và vài miếng thịt ba rọi luộc chín. Thịt lòng được luộc qua nước sôi rồi vớt ra cho ngay vào thau nước đá lạnh. Đang nóng gặp lạnh đột ngột, bề mặt thịt co lại săn chắc và rất giòn. Khi thưởng thức, thực khách chấm với nước mắm nhĩ Phan Thiết pha thêm nước cốt me, lại thêm chút ớt đỏ tươi. thơm nồng khiến món ăn càng đậm vị.

wanderlust-tips-dac-san-phan-thiet-niu-chan-du-khach-4Quán bánh hỏi lòng heo nổi tiếng ở Phan Thiết phải nhắc tới Phú Long. Nơi này cách Phan Thiết chừng 7 cây số. Nằm san sát gần 10 tiệm ăn nằm dọc hai bên đường quốc lộ 1A. Xe xuôi ngược Bắc Nam ngang qua vào mỗi sáng đều dừng chân thưởng thức món đặc sản Phan Thiết này. Đặc biệt vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và các dịp lễ lớn, thực khách ghé quán chật kín đến mức quán hết cả chỗ ngồi. Nếu muốn tới đây thưởng thức bánh hỏi lòng heo, thực khách lưu ý quán chỉ bán vào buổi sáng nhé!

Bánh căn

wanderlust-tips-dac-san-phan-thiet-niu-chan-du-khach-5Món ăn này khá phổ biến ở Phan Thiết, hầu như bán ở khắp nơi. Trong đó có đường Thủ Khoa Huân là nổi tiếng nhất. Bánh căn giòn giòn được nung chín bằng khuôn đất tỏa hương thơm phức. Lại ăn kèm với chút nước chấm đậm đà và các loại rau sống xanh mát thì còn gì bằng. Bánh căn có nhiều loại nhân như nhân thịt, trứng, mực, tôm cho bạn thoải mái lựa chọn.

Các loại hải sản

Vốn là vùng biển nên hải sản ở Phan Thiết luôn tươi ngon và phong phú các loại. Nếu muốn thưởng thức hải sản ngon rẻ, thay vì vào các nhà hàng lớn, khách du lịch có thể tới khu vực bờ kè gần sông Cà Ty. Mặc dù có khá nhiều lựa chọn phong phú nhưng bạn đừng quên thử món mực một nắng chấm tương ớt. Mực dai ngọ lại thêm chút cay cay khiến bạn vừa ăn là nghiền ngay.

6 món đặc sản Phan Thiết trên đây vừa thơm ngon nức tiếng, vừa thân thuộc gần gũi với người dân địa phương. Nếu có dịp tới du lịch Phan Thiết, du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức cả 6 món ngon này nhé!

Nguồn: wanderlusttips.com