menu search
Đóng menu
Đóng

Hoa bưởi đầu mùa xuống phố, thơm nồng nàn khắp phố phường Hà Nội

14:38 02/03/2020

Vinanet - Những ngày này khi đi qua nhiều tuyến phố của Hà thành như Tây Sơn, Chùa Bộc, Xã Đàn, Kim Mã... ta dễ bắt gặp màu trắng tinh khôi cùng vị hương nồng nàn của hoa bưởi đầu mùa trên những gánh/xe hàng rong khiến lòng mỗi người như dịu lại, bồi hồi...
Hương bưởi thơm cho lòng bối rối - cái mùi hoa không lẫn vào đâu được vốn từng làm xao xuyến biết bao thiếu nữ.
Hoa bưởi vốn mang vẻ đẹp thầm kín với mùi hương nhẹ nhàng, biết cách chiều người, kể cả những ai khó tính nhất bởi sự thuần khiết của nó.
Được biết, hoa bưởi được bày bán chủ yếu là hoa các cây bưởi chua, được trồng ở các nhà vườn tại Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nam.
Hoa bưởi chua có cánh to và dày, hương thơm nồng nàn, khuếch tán và lan tỏa dịu dàng trong không gian.
Dọc đường Xã Đàn, từng xe hàng rong bán hoa bưởi nối đuôi nhau, bán cho những người yêu hoa và yêu nét tao nhã.
Được biết, hoa bưởi đầu mùa khá đắt, có giá khoảng 350.000 đến 400.000 đồng/kg.
Thế nhưng không chỉ các thiếu nữ, rất nhiều người trung tuổi vẫn tìm mua bằng được một đôi lạng về nhà để ở phòng khách hay bàn làm việc và nhớ về tuổi thơ đầy khốn khó nhưng cũng rất lãng mạn của bản thân.
Trung bình, một nhành hoa bưởi có "tuổi thọ" 5-7 ngày, sau đó sẽ bị héo úa và nhạt hương.
Những người bán hoa cho biết, hoa bưởi vô cùng "khó tính" , mỏng manh do cành hoa nhỏ, nhẹ nên dễ bị dập nát. Để vận chuyển hoa người bán thường đựng trong các thùng xốp dày, có lớp vải ẩm bao phủ để giữ hoa vẹn nguyên sắc hương và độ ẩm cần thiết giúp hoa tươi lâu.
Những bông bưởi được gói thành những chùm nhỏ để bán cho người mua.
Anh Nguyễn Văn Thái, một người bán hoa bưởi trên đường Xã Đàn cho biết: "Hoa bưởi chỉ được thu hoạch thời vụ ngắn nên cũng chẳng có nhiều để bán. Mỗi ngày tôi bán được khoảng 20 đến 30 kg hoa. Do có nhiều người mua nên chỉ cần bán từ 8h sáng đến khoảng 3h hay 4h chiều là đã hết hàng".
Hoa bưởi như thứ quà quê tinh tế "mùa nào thức nấy" của người Hà Nội trong những ngày này.
Không chỉ để trưng bày, nhiều người còn dùng hoa bưởi tạo hương thơm cho những món ăn đặc trưng của Hà Thành như: nước đường tào phớ, mía hấp hoa bưởi... khiến những món ăn càng thêm đặc biệt và khó quên.
Những ngày này thời tiết nắng dịu, se se lạnh nên khi các xe hoa bưởi xuống phố, len lỏi khắp các con ngõ của Hà Nội mang hương thơm đặc trưng tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và rất đỗi nên thơ!
Nào ai đã một lần dám nói- Hương bưởi thơm cho lòng bối rối - Cô gái như chùm hoa lặng lẽ - Nhờ hương thơm nói hộ tình yêu!!!

Nguồn:Infonet