menu search
Đóng menu
Đóng

Mỳ gói 3 Miền chiếm vị trí số một ở thị trường nông thôn

15:45 28/09/2016

Theo báo cáo mới nhất của Kantar Worldpanel, với hơn 26% thị phần, thương hiệu “3 Miền” của Công ty UNIBEN là nhãn hiệu mì gói được chọn mua nhiều nhất ở nông thôn, khu vực hiện tiêu thụ hơn 80% lượng mì gói tại Việt Nam.
“3 Miền” được ưa chuộng nhờ có các sản phẩm đảm bảo chất lượng, đa dạng, mới lạ, thơm ngon “đậm đà hương vị Việt” và mức giá rất phù hợp. Báo co này cũng cho biết, UNIBEN và Acecook hiện là hai nhà sản xuất có số lượng mì gói được tiêu thụ hàng đầu hiện nay ở khu vực này.
Báo cáo Thị trường thực phẩm (P7/2016) do Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel vừa công bố cho biết: Về số lượng gói mì tiêu thụ, nhãn hiệu “3 Miền”, với 2 dòng sản phẩm là “3 Miền” và “3 Miền Gold” hiện đang độc chiếm vị trí số 1 ở khu vực nông thôn Việt Nam, với hơn 26% thị phần; về giá trị, thương hiệu “3 Miền” cũng đang chiếm hơn 22% thị phần, cùng chia sẻ vị trí số 1 trên thị trường này với Hảo Hảo. Về số lượng, chênh lệch thị phần giữa UNIBEN (nhà sản xuất “3 Miền”) và Acecook (nhà sản xuất “Hảo Hảo”) gần như không đáng kể, hiện chỉ còn xấp xỉ 1%.
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Phát triển kinh doanh, Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel chia sẻ thêm: “Từ tháng 9/2015 đến nay, nhãn hiệu mì 3 Miền của UNIBEN liên tục chiếm giữ vị trí nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất ở khu vực nông thôn Việt Nam. Mì 3 Miền đã liên tục tăng trưởng ở mức 2 con số trong suốt 2 năm qua, trong khi thị trường mì chỉ tăng trưởng vài phần trăm, thậm chí tăng trưởng âm”.
Từ góc độ của người nghiên cứu thị trường, ông Nguyễn Huy Hoàng cho rằng: “Sự tăng trưởng vượt bậc này của “3 Miền” đến từ việc nhãn hàng đã làm tốt đồng thời nhiều yếu tố: Sản phẩm, giá bán, phát triển hệ thống phân phối, quảng cáo khuyến mãi… Đặc biệt, UNIBEN đã làm rất tốt chữ “P” đầu tiên trong 4P của marketing (Products) khi đưa ra được các sản phẩm hợp khẩu vị người tiêu dùng và có giá bán phù hợp với thu nhập, khả năng chi trả của họ”.
Nhằm tích cực chuẩn bị cho quá trình hội nhập quốc tế, UNIBEN, đơn vị sở hữu thương hiệu “3 Miền”, vừa đưa thêm vào hoạt động một nhà máy sản xuất mì gói, nước mắm, hạt nêm và thực phẩm ăn liền hiện đại, được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu, với các dây chuyền sản xuất gần như tự động hóa hoàn toàn.

Nhà máy mới của UNIBEN đặt tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên, được xây dựng trên diện tích đất 6ha, diện tích mặt sàn 4,4ha, mật độ xây dựng 54%, tỷ lệ cây xanh 20%, hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn B, với các dây chuyền sản xuất gần như tự động hóa hoàn toàn, được nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản… chuyên sản xuất các sản phẩm mì, bún, cháo, phở ăn liền, hạt nêm, nước mắm…, với các thương hiệu Reeva và 3 Miền. Nhà máy này nằm trong kế hoạch hiện đại hóa sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tích cực chuẩn bị cho AFTA, với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng. Khi hoạt động hết công suất, nhà máy có thể cung cấp trên 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm, đảm bảo chất lượng ở mức cao để cung cấp cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Nguồn: baocongthuong.com.vn