menu search
Đóng menu
Đóng

Người say rượu bia được đưa về nhà miễn phí

08:00 10/09/2015

Vinanet - Mỗi nhà hàng tham gia chương trình sẽ được cung cấp 2 – 3 tài khoản với tổng hạn mức 5 triệu đồng/tháng. Đồng thời, Uber cũng sẽ cung cấp mã khuyến mãi miễn phí chuyến đi đầu tiên trị giá 200.000 đồng cho các quán tham gia để giới thiệu với khách hàng.

Chiều 9/9, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Công ty TNHH Uber Việt Nam tổ chức "Lễ ký kết Chương trình phối hợp thực hiện chiến dịch đã uống rượu bia - không lái xe”.

 

Theo đó, chiến dịch đã uống rượu bia - không lái xe sẽ được triển khai thí điểm ở TP Hà Nội và TPHCM. Sẽ có khoảng 20 - 30 nhà hàng và quán bia tham gia chương trình được hỗ trợ để đưa khách say rượu, bia về nhà. 

Mỗi nhà hàng sẽ được cung cấp 2 – 3 tài khoản với tổng hạn mức 5 triệu đồng/tháng để đưa khách say về nhà miễn phí. Đồng thời, Uber cũng sẽ cung cấp mã khuyến mãi miễn phí chuyến đi đầu tiên trị giá 200.000 đồng cho các quán tham gia để giới thiệu với khách hàng.

 

Uber cũng sẽ phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia lắp đặt  thiết bị cho phép đo lượng cồn trong máu của người thổi (UberSafe) tại các điểm đông dân cư qua lại, trung tâm tiêu thụ rượu bia nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng đồ uống có cồn. Dự kiến sẽ lắp đặt thí điểm tại TPHCM.

 

Thiết bị này cũng sẽ hỗ trợ đi lại cho người có nồng độ cồn cao thí điểm tại Hà Nội và TP.HCM. Ông Đặng Việt Dũng,  Giám đốc Uber Việt Nam cho biết: “UberSafe là ki-ốt đo nồng độ cồn tiên tiến, giúp người uống say cân nhắc không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia quá nồng độ cho phép”.

 

Được biết, Việt Nam là nước thứ hai trên thế giới, chỉ sau Canada, sẽ lắp đặt công nghệ UberSafe. Đây là  thiết bị đo nồng độ cồn dạng ki-ốt có khả năng đo lường chính xác mức độ cồn trong cơ thể người dùng bằng cách yêu cầu thổi hơi qua ống hút rời, có khả năng tự phân hủy. Nếu mức độ cồn vượt quá mức quy định, UberSafe sẽ tự động yêu cầu một chiếc xe Uber miễn phí cho người dùng và đến đón tại vị trí tại Ki ốt để đưa hành khách về nhà an toàn.

Hải Yến