menu search
Đóng menu
Đóng

Israel ký Hiệp định tránh đánh thuế hai lần với UAE

15:09 01/06/2021

Ngày 31/5/2021, Israel và Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) đã ký Hiệp định tránh đánh thuế hai lần nhằm thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước, sau khi hai bên đã bình thường hóa quan hệ vào năm ngoái.
 
Bộ trưởng Tài chính Israel Katz cho biết, nội dung hiệp định chủ yếu được xây dựng dựa trên những nguyên tắc trong hiệp định mẫu về thuế của Tổ chức về hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) và nhằm mục đích khuyến khích hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia. Với các điều khoản về không phân biệt đối xử, trao đổi thông tin và ngăn ngừa lạm dụng, hiệp định mang lại sự bảo đảm chắc chắn và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp của hai nước để mở rộng các hoạt động hợp tác kinh doanh với nhau, thông qua việc giảm thuế.
Bộ trưởng Tài chính Israel Katz và người đồng cấp Obaid Humaid al-Tayer là Bộ trưởng Tài chính UAE đã thay mặt hai chính phủ ký kết hiệp định giữa hai bên theo hình thức trực tuyến. Dự kiến, hiệp định này sẽ được Quốc hội Israel thông qua và sau đó hai bên sẽ thông báo cho nhau việc phê chuẩn vào cuối năm nay để hiệp định có hiệu lực thực hiện từ ngày 01/01/2022. Cùng với các hiệp định về khuyến khích và bảo hộ đầu tư, bản ghi nhớ về hợp tác giữa các Bộ Tài chính của hai nước, hiệp định tránh đánh thuế hai lần sẽ đặt nền móng quan trọng cho việc tăng cường hợp tác giữa Israel và UAE trong thời gian tới.
Bộ trưởng Ngoại giao Israel Gabi Ashkenazi cho biết, việc ký hiệp định tránh đánh thuế hai lần với UAE tạo ra thêm một cột mốc quan trọng trong thỏa thuận hòa bình và bình thường hóa quan hệ giữa Israel với một loạt các quốc gia có mong muốn hòa bình. Hiệp định này cho thấy cam kết và mối quan hệ sâu rộng mà Israel đã tạo dựng và phát triển với các nước trong một thời gian ngắn. Đây cũng là hiệp định quan trọng, cùng với nhiều thỏa thuận hợp tác khác, được Israel và UAE ký kết và trong thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều thỏa thuận hợp tác khác được hai bên hoàn thiện để ký kết.
Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Israel và UAE sẽ cho phép thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động đầu tư và thương mại, qua đó góp phần hỗ trợ tích cực giữa hai nền kinh tế của Israel và UAE, cũng như bổ sung thế mạnh cho lẫn nhau, góp phần mang lại sự thịnh vượng cho toàn bộ khu vực
Trước đây, Việt Nam và Israel cũng đã ký hiệp định về tránh đánh thuế hai lần vào tháng 8/2009 để tăng cường và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực chuyên ngành giữa hai nước
Thương vụ Việt Nam tại I-xra-en

Nguồn:Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Link gốc