menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tháng

14:23 12/09/2016

Giá đồng ngày 12/9 trượt giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6. Sau khi nhu cầu với tài sản rủi ro tăng và các nhà đầu tư quay trở lại với kim loại làm gia tăng triển vọng cho các nhà cung cấp.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,7% xuống 4.601 USD/tấn. Trước đó, giá trượt xuống 4.590 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ 24/6.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải (ShFe) giảm 1% còn 36.240 NDT/tấn (5.472 USD/tấn). Giá kẽm, nickel, thiếc  đều giảm gần 2%.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hướng về cuộc họp chính sách của họ vào cuối tháng này về việc tăng lãi suất. Tuy nhiên, một số thành viên của Fed vẫn thận trọng với quyết định tăng lãi suất vào tháng này.

Lãi suất cao hơn khiến chi phí tài chính trong ngành công nghiệp kim loại tăng và có khả năng làm giảm hoạt động và giá. Đồngg đô la mạnh làm xói mòn sức mua hàng hóa định giá bằng những đồng tiền khác.

Quỹ đầu tư và quản lý tiền đẩy mạnh bán ròng của họ trong hợp đồng kim loại đồng kỳ hạn và tùy chọn trong tuần đến ngày 6/9 dữ liệu của U.S. Commodity Futures Trading Commission cho thấy.

Cuối tuần này, Trung Quốc công bố số liệu hàng tháng bao gồm sản xuất công nghiệp sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu kim loại sau khi hoạt động sản xuất bất ngờ tăng vào cuối tháng trước.

Với các kim loại khác, trong năm nay giá kẽm đã tăng lên 40%. Công ty khai thác mỏ Lundin Mining LUN.TO có thể tăng gấp đôi sản lượng kẽm tại mỏ mỏ Neves-Corvo ở Bồ Đào Nha.

Tập đoàn khai thác mỏ Codelco của Chile cho biết đã đạt được thảo thuận với công đoàn ở mỏ đồng Salvador với đề nghị tăng tương và chấm dứt đình công.

Giá nickel trên LME giảm 2,2% trong khi giá kẽm và chì giảm 1%  trong bối cảnh  giá thép tại Trung Quốc giảm sau cuộc họp G20.

Giá thiếc trên ShFE giảm sau khi lượng tồn kho của Trung Quốc tăng hơn gấp đôi trong tuần gần nhất lên 2.365 tấn, gây áp lực lên giá.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

 

Nguồn:VITIC