menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng đi ngang trong bối cảnh Trung Quốc nghỉ lễ

14:59 03/04/2017

Vinanet- Giá đồng ổn định vào ngày 3/4, ngày đầu tiên của quý II, trong bối cảnh thương mại đáng khích lệ ở châu Á. Mặc dù, nước tiêu thụ hàng đầu thế giới Trung Quốc đang trong dịp nghỉ lễ kéo dài, làm ảnh hưởng tới thị trường.

Giá đồng  trên Sàn giao dịch London chỉ dao động ở mức 5.839  USD/tấn. Giá đã giảm 2% trong phiên giao dịch trước đó. Tuần trước, giá đồng  đã chạm mức cao nhất trong gần một tháng ở mức 5.985 USD/tấn, bắt đầu  quý II giá tăng mạnh nhất ca

Khối lượng giao dịch thấp so với phức hợp với ít hơn 500 lô của các hợp đồng chuẩn kết hợp.

Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã đóng cửa nghỉ lễ.

Hoạt động tại các nhà máy của Trung Quốc đã mở rộng tháng thứ 9 liên tiếp trong tháng 3 nhưng với tốc độ chậm hơn do các đơn hàng xuất khẩu mới chậm lại, làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu nhu cầu trên thế giới có giảm nhanh hay không, một cuộc khảo sát cá tư nhân cho thấy.

Tỉnh Hà Bắc miền Bắc Trung Quốc bị ô nhiễm nặng nề, sẽ có hành động nhiều hơn để đóng cửa các nhà máy điện chạy bằng năng lượng than, khuyến khích các phương tiện năng lượng mới và di chuyển nhiều ngành công nghiệp hơn. Ngày 1/4 sau khi lượng khói bụi tăng lên nhanh trong tháng 1 và 2.

Chi tiêu tiêu dùng của Mỹ hầu như không tăng trong tháng 2 trong bối cảnh sự chậm trễ trong việc hoàn thuế thu nhập, nhưng mức tăng lạm phát hàng năm lớn nhất trong gần năm năm đã hỗ trợ kỳ vọng tăng lãi suất hơn nữa trong năm nay.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ đóng vai trò trong việc giải quyết xung đột thương mại giữa hai nước và cho biết Bắc kinh không đánh mất giá đồng tiền của mình để đẩy mạnh xuất khẩu do căng thẳng trước cuộc họp đầu tiên của Tổng thống Tập Cận Bình với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trumps.

Thị trường đồng có vẻ như sẽ thiếu hụt vào đầu năm nay do thiếu nguồn cung mới và giảm đi 800.000 tấn trong 18 tháng qua để đáp ứng với mức giá khiêm tốn, giám đốc sản xuất đồng và kim cương của Rio Tinto cho biết.

 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet