menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng gần mức thấp một tuần do đồng đôla giảm

14:40 06/07/2017

Vinanet - Giá đồng trên sàn giao dịch London không đổi vào ngày 6/7, gần mức thấp nhất trong vòng một tuần khi đồng đô la giảm trở lại từ mức cao được kích hoạt bởi một cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang làm mờ đi viễn cảnh về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London đạt 5.841 USD/tấn vào lúc 05:57 GMT (13:17 giờ châu Á). Giá giảm 0,9% vào ngày 5/7 khi đạt mức 5.815 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 27/6.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,8% còn 46860 NDT/tấn (6.888,95 USD/tấn).
Khối lượng giao dịch thấp hơn rất nhiều so với 1.000 lô của hợp đồng đồng trên LME đã thay đổi.
Các nhà hoạch định chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ ngày càng chia rẽ về triển vọng lạm phát và ảnh hưởng của nó như thế nào đến tốc độ tăng lãi suất trong tương lai, theo biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng của Fed vào ngày 13 -14/ 6 phát hành ngày 5/7.
Mỹ cảnh báo rằng họ đã sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu cần thiết để ngăn chặn chương trình tên lửa hạt nhân của Bắc Triều Tiên nhưng nói rằng họ ưu tiên hành động ngoại giao toàn cầu chống lại Bình Nhưỡng
Công ty cổ phần tư nhân Trung Quốc GSR Capital đang tìm kiếm để mua một cổ phần đáng kể trong SQMa.SN Sociedad Quimica Y Minera (SQM) của Chile, một trong những nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, theo hai nguồn thông tin về vấn đề này.
Cộng hòa Congo đã lên kế hoạch áp dụng các hình phạt nặng hơn đối với các công ty khai thác mỏ mà không chuyển ngoại tệ về trong nước ít nhất 40% doanh thu từ xuất khẩu khoáng sản, thống đốc ngân hàng trung ương Deogratias Mutombo cho biết.
Sau khi cấm khai thác quặng bauxite buộc các công ty mỏ phải đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường tại Malaysia, xuất khẩu của Malaysia sang Trung Quốc đang tăng lên, làm tăng sự tức giận của công chúng đối với khai thác trái phép.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet