menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng giảm ngày thứ 2 liên tiếp do kỳ vọng vào các biện pháp kích thích

14:30 18/07/2016

Vinanet -Giá đồng giảm ngày thứ hai liên tiếp trong phiên giao dịch thứ Hai (18/7), do đồng đôla tăng gây áp lực lên giá, mặc dù kỳ vọng kích thích kinh tế của nhà tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc.
Đồng đô la Mỹ tăng so với đồng yen tại châu Á trong ngày hôm nay do các nhà đầu tư rời khỏi trú ẩn an toàn trong bối cảnh của cuộc đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong bối cảnh tin tức kinh tế Mỹ tốt hơn và hy vọng kích thích kinh tế của ngân hàng trung ương Trung Quốc.
Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,5% còn 4,893 USD/tấn. 
Giá đồng tại Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 1% lên 38.040 NDT/tấn.
Giá dao động nhiều hơn vào ngày 18/7, do các nhà đầu tư chốt lời và áp lực đồng đôla lên giá. Không có nhiều sự thay đổi về cung-cầu, đây là mùa hè và nhu cầu thấp theo mùa", nhà phân tích Chunlan Li tại CRU ở Bắc Kinh cho biết.
Đồng đôla mạnh hơn gây áp lực lên hàng hóa được định giá bằng đôla, làm cho chúng đắt hơn cho người mua sử dụng các đồng tiền khác.
Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng cao hơn chút ít so với dự kiến trong quý II, nhưng tốc độ tăng trưởng đầu tư tư nhân đã giảm xuống mức thấp kỷ lục, cho thấy sự yếu đi trong tương lai có thể buộc chính phủ phải tăng cường các biện pháp kích thích kinh tế. 
Nhu cầu đồng của Trung Quốc thấp gây thêm áp lực về giá với hàng tồn kho tăng cao.
Kho dự trữ đồng tại Sàn Thượng Hải tăng 9,3%, dấu hiệu cho thấy nhu cầu yếu hoặc nguồn cung dư thừa, số liệu tuần trước cho thấy.
Tuy nhiên, vẫn có một số yếu tố hỗ trợ cho kim loại đồng như biến động tại Chile khiến cho xuất khẩu của nhà sản xuất hàng đầu thế giới bị trì trệ trong nửa cuối tháng 6. 
Về những thông tin liên quan, nhà sản xuất nhôm Nhật Bản như UACJ Corp và Kobe Steel đang nỗ lực đẩy mạnh sản lượng tại Mỹ trong một nỗ lực để giành thị phần do ngành sản xuất ô tô chuyển sang sử dụng các kim loại nhẹ hơn để đáp ứng các quy định về môi trường nghiêm ngặt hơn.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet