menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng không đổi trước khi Fed đưa ra quyết định

20:26 14/12/2016

Giá đồng ngày 14/12 tăng nhẹ từ một mức thấp hai tuần trong phiên giao dịch trước đó khi đồng đôla giảm và thị trường chờ đợi bình luận của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ mang lại hy vọng  về triển vọng lãi suất tăng trong năm tới .

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch  London tăng 0,2% lên 5.700 USD/tấn. Trong phiên trước đó giá giảm 1,3% , sau khi chạm mức 5.655,50 USD/tấn, thấp nhất kể từ  ngày 1/12.

Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải  giảm 1,2% xuống 46.340 NDT/tấn  (6.717,50 USD/tấn). Giá nhôm giảm 2%.

Niềm tin của các nhà sản xuất lớn trong quý IV của Nhật Bản được cải thiện, đây là lần đầu tiên trong sáu quý đạt cao nhất trong  năm, khi đà tăng chứng khoán và đồng yên giảm mang lại triển vọng sáng sủa cho nền kinh tế phụ thuộc xuất khẩu , một cuộc khảo sát của ngân hàng trung ương Nhật Bản cho thấy.

Doanh số bán lẻ trong tháng 11 của Trung Quốc tăng mạnh, trong đó nhà máy sản xuất thép nâng sản lượng, nhưng đầu tư tư nhân đã bắt đầu chậm lại và nền kinh tế vẫn phụ thuộc nhiều hơn vào chi tiêu nhà nước và nợ tăng.

Giá nhập khẩu của Mỹ trong tháng 11 giảm mạnh nhất trong chín tháng  do chi phí xăng dầu giảm, với sức mạnh đồng đô la mới đe dọa duy trì lạm phát nhập khẩu nhẹ.

Đồng đô la giảm vào ngày 14/12  khi nhà đầu tư chờ đợi để xem liệu Cục Dự trữ Liên bang sẽ báo hiệu bất kỳ sự tăng nhanh về tốc độ tăng lãi suất kỳ hạn để đối phó với một dự kiến ​​tăng chi tiêu tài chính dưới thời Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.

 

Nguồn: VITIC/Reuters