menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng sụt giảm xuống mức thấp nhất 7 tuần

11:06 09/03/2017

Vinanet - Giá đồng ngày 9/3 giảm sau khi số liệu công việc của Mỹ vững chắc làm tăng  khả năng tăng lãi suất trong tháng này và với những dấu hiệu cho thấy sự gián đoạn của mỏ đồng lớn nhất thế giới sẽ sớm được giải quyết.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sở giao dịch London giảm còn 5.719 USD/tấn. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay giá thấp hơn một chút so với phiên trước. Trong phiên giao dịch trước đó đã chạm mức thấp nhất ở mức 5.710 uSD/tấn kể từ ngày 20/1.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 1,3% còn 46.620 NDT/tấn tương đương 6.747 USD/tấn).

Giá nickel trên sàn London giảm 1,5%, trong khi đó giá nickel trên sàn Thượng Hải đã giảm hơn 6% về khả năng quyết định của Bộ trưởng Môi trường Philippine có thể không được Quốc hội thông qua, mở cửa cho một Bộ trưởng mới có thể cho phép ngành khai thác mỏ sau khi Lopez  ra lệnh đóng cửa nhiều mỏ đã gây ô nhiềm môi trường.

Tăng trưởng việc làm trong khu vực tư nhân ở Mỹ vào tháng 2 đã tăng kỷ lục trong hơn một năm trong bối cảnh xây dựng và thuê nhà máy tăng, cho thấy nền kinh tế vẫn vững vàng, mặc dù có sự suy giảm rõ rệt trong quý đầu tiên.

Sản lượng công nghiệp của Đức tăng nhiều hơn kỳ vọng vào tháng 1, do nhu cầu về máy móc, ô tô và các loại hàng hóa vốn khác tăng lên, cho thấy nền kinh tế lớn nhất của châu Âu phục hồi vững chắc từ bắt đầu vào năm 2017 mặc dù mối đe dọa bảo hộ tăng lên.

Trung Quốc đã bất ngờ công bố lỗ hổng thương mại đầu tiên trong ba năm vào tháng 2 vì sự bùng nổ về xây dựng thúc đẩy nhập khẩu cao hơn dự kiến ​​và khi những lời hùng biện về bảo hộ của Mỹ đã làm nổi lên vị trí khổng lồ của  xuất khẩu trong thương mại.

Số liệu về nhập khẩu này đã củng cố quan điểm ngày càng tăng rằng hoạt động kinh tế ở Trung Quốc đã tăng trong hai tháng đầu năm, thêm vào sự hồi sinh của sản xuất toàn cầu.

BHP Billiton BLT.L, BHP.AX nỗ lực khởi động lại sản xuất tại mỏ đồng số 1 thế giới Escondida - Chilê bằng cách sử dụng công nhân tạm thời sau khi cuộc đình công vượt qua 30 ngày, công ty này công bố với một đài phát thanh địa phương ngày 8/3.

Chi phí tinh luyện đồng đã giảm xuống mức giá rẻ nhất trong bốn năm do việc ngừng sản xuất tại hai mỏ hàng đầu thế giới ở Chile và Indonesia kéo dài hơn dự kiến ​​và có thể sẽ tiếp tục giảm trong tháng tới.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet