menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng tăng trở lại do triển vọng sản xuất toàn cầu hỗ trợ

10:30 07/09/2017

Vinanet - Giá đồng đã tăng trở lại mức cao nhất trong ba năm tại sàn giao dịch London do đồng đôla giảm so với đồng euro trước cuộc họp chính sách tiền tệ châu Âu, trong khi đó triển vọng tăng trưởng sản xuất toàn cầu sáng sủa hơn đã củng cố giá.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại tại London đã tăng 0,3% lên 6.924 USD tấn vào lúc 0142 GMT (9:11 giờ châu Á). Giá đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 9/2014 vào ngày 5/9 với mức 6.970 USD/tấn do hoạt động sản xuất toàn cầu tốt hơn.

Giá đồng trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải thay đổi không đáng kể ở mức 53.150 NDT/tấn (8.146 USD/tấn).
Đồng euro vẫn giữ vững trong phiên họp vào ngày trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm tuần này, trong khi đồng đô la Canada đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm sau khi Ngân hàng Canada bất ngờ tăng lãi suất.
Phí giao dịch nickel và thiếc được giao dịch thấp hơn trên sàn Thượng Hải có hiệu lực vào thứ Năm, có thể làm tăng khối lượng giao dịch và gia tăng sự biến động trong các hợp đồng.
Giá quặng sắt và thép đã giảm hơn 1%, khiến cho các nguyên liệu đầu vào như kẽm và nickel giảm bớt áp lực.
Sở giao dịch kim loại London sẽ công bố kết quả của một kế hoạch cải cách lớn trong phiên giao dịch, dự kiến sẽ bao gồm cả việc giảm phí giao dịch cho các giao dịch ngắn hạn.
LME cũng sẽ thông báo nâng cấp hệ thống giao dịch điện tử của mình sau khi khối lượng giảm và khiếu nại của người dùng về sự cố và tính năng kém.
Lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tăng nhanh trong tháng 8 do các đơn đặt hàng và việc làm mới tăng mạnh, vì vậy sự suy giảm việc làm tháng trước có lẽ chỉ là tạm thời.
Trung Quốc đã đồng ý để cho Guinea vay 20 tỷ đô la trong gần 20 năm trong trao đổi cho sự nhượng bộ về quặng bô xít, nhôm dồi dào ở nước Tây Phi này.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet