menu search
Đóng menu
Đóng

Giá kẽm London ở mức cao 5 năm do nhu cầu mạnh từ Trung Quốc

14:33 04/11/2016

Vinanet - Giá đồng London ổn định chỉ dưới mức đỉnh 3 tháng trong ngày hôm nay 4/11, trong khi giá kẽm London gần mức cao nhất trong hơn 5 năm được hỗ trợ bởi một đồng đô la yếu hơn và nhu cầu mạnh hơn dự kiến từ Trung Quốc.
Các báo cáo khuyến khích từ các nhà máy Trung Quốc cũng như lĩnh vực dịch vụ của họ trong tuần này đã gây ra sự tự tin về tăng trưởng kinh tế tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này và là nước sử dụng kim loại hàng đầu thế giới.
Từ tuần tới, một loạt số liệu được dự kiến củng cố quan điểm nền kinh tế Trung Quốc đang ổn định, bất chấp xuất khẩu vẫn yếu và lo lắng rằng sự bùng nổ thị trường bất động sản đang đạt đỉnh.
Ngâ hàng ANZ cho biết “các kim loại công nghiệp là mạnh hơn trên thế giới do một đồng đô la yếu hơn và các yếu tố cơ bản tích cực đã làm tăng tâm lý nhà đầu tư”.
Giá đồng LME giảm nửa phần trăm, xóa đi mức tăng hôm trước khi giá ở mức 4.965,5 USD/tấn, đắt nhất kể từ 22/7.
Nhu cầu đồng toàn cầu được dự kiến đáp ứng nguồn cung trong năm 2016 và 2017 trong khi có một cơ hội nhu cầu mạnh hơn dự kiến tại Trung Quốc.
Hội đồng Đồng đã gia công Quốc tế IWCC cho biết “có cơ hội khả năng nhu cầu tăng thêm tại Trung Quốc trong năm 2017 hơn số liệu có thể đề nghị”.
Mức cộng của đồng tại kho hải quan Thượng Hải tăng 5 US lên 90 – 100 USD trong tuần trước, cao nhất kể từ tháng 3, phản ánh sự phục hồi trong nhu cầu đối với kim loại giao ngay.
Giá đồng Thượng Hải tăng 0,9%, trong khi kẽm và thiếc cả hai tăng 2%.
Đối với các kim loại khác, kẽm LME giảm 0,6% xuống 2.472 USD/tấn, trong bối cảnh chốt lời sau khi tăng 2,5% khi giá ở mức 2.494 USD/tấn, đắt nhất kể từ tháng 8/2011.
Giá đã tăng vọt 53% từ đầu năm tới nay do nguồn cung của công ty khai thác thiếu hụt làm biến động sản lượng kim loại đã luyện.
Sản lượng kẽm quý 3 của Glencore tăng 13% so với quý trước, sản lượng một quý lần đầu tiên tăng kể từ khi công ty này thông báo ngừng sản xuất ở các mỏ có ảnh hưởng rộng để tăng giá.
Ngân hàng ANZ bổ sung thêm “ thông báo của Glencore rằng sản lượng kẽm của họ đã giảm 30% trong 9 tháng qua đã tiêu biểu sự hạn hẹp đang trải qua tại các thị trường kim loại cơ bản”.
Hoạt động ngành dịch vụ của Mỹ ảm đạm trong tháng 10 trong bối cảnh các đơn hàng mới và thuê nhân công chậm, cho thấy tăng trưởng kinh tế vừa phải ban đầu trong quý 4.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet