menu search
Đóng menu
Đóng

Giá kim loại cơ bản thay đổi không đáng kể trước cuộc họp của FOMC

10:35 20/09/2017

Vinanet - Giá kim loại cơ bản trên sàn giao dịch London đang dao động không đán kể vào ngày 20/9 trước một cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), có thể ảnh hưởng đến đồng đô la trong ngắn hạn.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 0,2% lên 6.551 USD/tấn vào lúc 02:06 GMT. Khối lượng giao dịch rất thấp khoảng 400 lô.

Giá đồng trên sàn Thượng Hải tăng 0,1% lên 50.790 NDT/tấn (7.730 USD/tấn).
Giá nhôm trên sàn giao dịch London duy trì mức tăng sau khi tăng 1,9% vào ngày 19/9 do triển vọng nguồn cung thắt chặt từ Trung Quốc do các nhà sản xuất cắt giảm sản lượng trong mùa đông để tránh ô nhiễm môi trường.
Phí bảo hiểm chì trong các khu ngoại quan của Trung Quốc đã tăng 10 USD lên 170 - 190 USD trong bối cảnh thắt chặt nguồn cung trong nước. Nhập khẩu chì vào Trung Quốc đạt được lợi nhuận kể từ đầu tháng 8, một phần do các cuộc kiểm tra môi trường gây ra khiến một số nhà máy phải đóng cửa và nhu cầu tăng của ngành pin.
Thị trường nickel toàn cầu đã thâm hụt hơn nữa vào tháng 7 do nhu cầu của các nhà sản xuất thép không gỉ hàng đầu của Trung Quốc tăng mạnh, số liệu từ International Nickel Study Group vào ngày 20/9.
Các thành viên đảng Cộng hòa Mỹ đã đạt được thoả thuận ngân sách tạm thời, có thể cho phép cải cách luật thuế tới 1,5 nghìn tỷ USD, doanh thu trong 10 năm thông qua việc cắt giảm thuế, tăng tỷ lệ đặt cược rằng kế hoạch cải cách thuế sẽ làm gia tăng mức thâm hụt của liên bang.
Đồng đô la tăng so với tiền tệ khác trong giỏ tiền tệ vào ngày 19/9 do các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, trong đó dự kiến sẽ công bố kế hoạch cắt giảm bảng tài sản 4,5 nghìn tỷ USD.
Xuất khẩu ô tô và điện tử tăng mạnh trong tháng 8 đã đẩy tốc độ xuất khẩu chung của Nhật Bản nhanh nhất trong gần 4 năm, thêm bằng chứng cho thấy nhu cầu ở nước ngoài đủ mạnh để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế lành mạnh.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet