menu search
Đóng menu
Đóng

Giá nickel sẽ phục hồi khó khăn

20:19 06/06/2017

Vinanet - Giá nickel ở mức thấp gần một năm 8.700 USD/tấn trên sàn giao dịch London vào tuần trước.
Nhưng giá đã phục hồi lên mức 8.900 USD/tấn vào ngày 6/6, lợi nhuận ở mức tồi tệ nhất trong số các kim loại công nghiệptrên LME, giảm trên mức 10%.
Theo Goldman Sachs kẽm là thành phần sản xuất thép không gỉ đang ở mức độ bùng nổ này trong một khoảng thời gian tốt.
 Thị trường Phố Wall đã hạ bậc dự đoán giá cả trong ba tháng, sáu tháng và 12 tháng xuống còn 9.000 USD/tấn từ mức 12.500 USD, 11.000 USD và 11.000 USD tương ứng.
 "Hiện, chúng ta dự báo rằng giá nickel sẽ tiếp tục giao dịch ở mức rất thấp trong cả năm 2017 và năm 2018, cho đến khi phản ứng nguồn cung đáng kể cả ở Trung Quốc và ngoài Trung Quốc sẽ loại bỏ dự báo thặng dư là 37.000 tấn vào năm 2017 và khoảng 100.000 tấn vào năm 2018" Goldman Sachs cho biết.
Điều này đánh dấu sự sụp đổ xu hướng tăng của nickel với việc đóng cửa mỏ khai thác ở Philippines
 Khi kịch bản nhanh chóng lùi lại, giá nickel là một lần nữa đối mặt với dài chiến tranh mài mòn nhà sản xuất để cân đối lại cung cấp yêu cầu.
Khi kịch bản này nhanh chóng suy giảm, nickel lại một lần nữa phải đối mặt với một cuộc chiến kéo dài về sự suy giảm của nhà sản xuất để cân bằng cung với nhu cầu.
Trong tháng ba, giá nickel kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London đã có một chu kỳ tăng, giao dịch trên mức 11.000 USD/tấn.
Xu hướng tăng của thị trường đã giảm xuống do Bộ trưởng môi trường Regina Lopez, Philippines ra lệnh đóng cửa một số mỏ vì vi phạm môi trường.
Bà chỉ đưa ra một thông báo về việc đóng cửa các nhà khai thác nickel tại các mỏ, đe dọa loại bỏ khoảng 8% nguồn cung toàn cầu và chấm dứt dòng chảy quặng đối với ngành luyện kim nickel khổng lồ của Trung Quốc.
Một số mỏ nhỏ hơn vẫn bị treo. Nhưng hầu hết mọi người đều mong muốn tiếp tục hoạt động với sự thay thế của Bộ trưởng mới Lopez, ngay lập tức áp dụng lập trường hòa giải hơn.
Sản lượng nickel của Philipin đã giảm 36% trong quý đầu năm nay, theo the International Nickel Study Group (INSG).
Nhưng điều đó đã giảm xuống bởi ảnh hưởng đặc biệt nặng nề của việc đóng cửa do vi phạm ô nhiễm môi trường.
Tương tự như các lô hàng quặng nickel xuất khẩu sang Trung Quốc.
Sau khi giảm 20% xuống 2,3 triệu tấn trong quý I năm nay, nhập khẩu của Trung Quốc từ Philipines đã tăng lên 1,69 triệu tấn vào tháng 4, đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việc tạm ngưng thi hành lệnh đóng cửa đối với các mỏ nickel của Philipines đã khiến cung nickel tràn ngập.
Đồng thời, nguồn cung nickel ở Indonesia cũng gia tăng đáng kể.
Lệnh cấm của Indonesia đối với việc xuất khẩu quặng chưa chế biến vào đầu năm 2014 dịu đi khiến nguồn cung nickel của Philipines tăng mạnh.
Nguồn cung quặng đồng thời tăng tại Philippines và Indonesia có nghĩa là tăng áp lực ngay lập tức đối với các nhà sản xuất NPI của Trung Quốc.
Hiện, Goldman dự kiến sản lượng NPI của Trung Quốc sẽ tăng 1,6% lên 380.000 tấn trong năm nay. Trước đó, dự báo sản lượng của nước này là 320.000 tấn.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet