menu search
Đóng menu
Đóng

Giá nickel tăng từ mức thấp nhất 3 tuần

10:56 17/08/2016

Vinanet -Giá nickel tăng vào ngày 17/8, hồi phục từ mức thấp nhất ba tuần đạt được trong các phiên giao dịch trước sau thông tin cho rằng Indonesia có thể nới lỏng luật xuất khẩu quặng của nó và do giá các kim loại được hỗ trợ từ đồng đô la giảm nhẹ hơn.
Giá nickel kỳ hạn 3 tháng trên Sở giao dịch London tăng 0,6% tại10.320 USD/tấn. Giá dầu đã tăng 20% kể từ đầu tháng 6, do lo ngại rằng Philippines sẽ kiểm soát chặt chẽ về xuất khẩu sang Trung Quốc - nhà tiêu thụ kim loại hàng đầu.
Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên London giảm 4.806 USD/tấn. Giá đồng đã giảm xuống mức thấp một tháng tại 4.750,50 USD.
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,4% xuống 37.300 NDT/tấn (5.631 USD/tấn).
Bộ trưởng Bộ kinh tế Indonesia cho biết vào ngày 16/8, Bộ này đang tìm cách thoát khỏi quy tắc khai thác mỏ đang đe dọa ngăn chặn một số công ty xuất khẩu khoáng sản sơ chế từ tháng 1. Kể từ khi luật khai thác mỏ mới có hiệu lực từ năm 2014, Indonesia là nhà cung cấp quặng nickel hàng đầu của Trung Quốc. 
Kỳ vọng Fed tăng lãi suất tăng trong năm nay, thậm chí vào đầu tháng tới, sau khi hai nhà hoạch định chính sách cho biết nền kinh tế đang khởi sắc mặc dù tăng trưởng kinh tế Mỹ suy yếu trong nửa đầu năm 2016. 
Cơ quan kế hoạch kinh tế hàng đầu cho biết vào ngày 16/8, Trung Quốc cần phải đẩy nhanh việc cắt giảm công suất trong ngành thép và than đá cồng kềnh của mình, gây áp lực lên cho các chính quyền nhằm đạt các mục tiêu hàng năm bất chấp một số lo ngại một số biện pháp có thể làm tổn thương tăng trưởng kinh tế.
Giá dầu đã giảm đi từ mức cao 5 tuần đầu vào ngày 17/8, khi các nhà phân tích nghi ngờ thành công cuộc đàm phán của sản xuất nhằm kiềm chế nguồn cung dư thừa.
Công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới BHP Billiton vào ngày 16/8 cho biết việc cắt giảm chi phí và ổn định cắt giảm nguồn cung dư thừa sẽ thúc đẩy kinh doanh sau khi thiệt hại kỷ lục do thua lỗ kinh doanh đá phiến và một thảm họa đập ngăn nước ở Brazil. 

Sản xuất công nghiệp Mỹ tăng cao hơn kỳ vọng trong tháng 7, theo số liệu dự trữ liên bang phát hành vào ngày 16/8.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet