menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt giảm do kỳ vọng về kích thích kinh tế của Trung Quốc giảm

15:24 09/10/2024

Trong phiên giao dịch ngày 9/10, giá quặng sắt giảm mạnh, do sự thiếu vắng các biện pháp tài chính bổ sung sau gói kích thích lớn của Trung Quốc khiến nhà đầu tư thất vọng, làm mất đi cơn sốt trước đó được thúc đẩy bởi kích thích kinh tế.
 
Hợp đồng quặng sắt giao tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch hàng hóa (DCE) đóng cửa giảm 3,6% xuống 777,5 CNY(tương đương 110,12 USD)/tấn, sau khi giảm hơn 4% vào đầu phiên.
Tuy nhiên, chỉ số quặng sắt chuẩn giao tháng 11 trên Sở giao dịch Singapore tăng nhẹ 0,2% lên 105,2 USD/tấn.
Giá hợp đồng kim loại giảm sau khi Bắc Kinh không đưa ra bất kỳ biện pháp kích thích có ý nghĩa nào để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú.
Một buổi họp báo của nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các biện pháp kích thích tài chính mà Bộ Chính trị đã kêu gọi trước đó, nhưng thay vào đó chủ yếu nhắc lại các kế hoạch tăng cường đầu tư, ANZ cho biết.
Trung Quốc cho biết họ "hoàn toàn tự tin" sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm, nhưng không giới thiệu các bước tài chính mạnh mẽ hơn, khiến nhà đầu tư thất vọng khi họ mong đợi thêm hỗ trợ chính sách để đưa nền kinh tế trở lại quỹ đạo.
Chúng tôi đã thấy nhiều biện pháp hỗ trợ bất động sản trong năm nay nhưng cho đến nay chúng vẫn không có tác động có ý nghĩa đến nhu cầu kim loại, các nhà phân tích của ING cho biết.
Thị trường cần thấy các dấu hiệu phục hồi bền vững và tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trước khi kim loại công nghiệp có thể đạt được những mức tăng trưởng dài hạn, ING cho biết.
Giá các nguyên liệu làm thép khác trên DCE cũng giảm, với giá than cốc giảm 4,78% và giá than luyện cốc giảm 4,44%. Giá than cốc đã giảm hơn 5% trong phiên giao dịch trước đó.
Chỉ số thép trên Sở giao dịch tương lai Thượng Hải cũng giảm. Giá thép cuộn nóng giảm 3,5%, giá thép thanh giảm gần 3,3%, giá thép không gỉ giảm gần 1,3% và giá dây cuộn không thay đổi.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters