menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt ngày 14/6/2022: Quặng sắt và thép giảm

10:58 14/06/2022

Giá quặng sắt và thép tại Trung Quốc ngày 14/6/2022 giảm, khi đợt bùng phát Covid-19 mới ở Trung Quốc làm dấy lên mối lo ngại về nhu cầu tại nước sản xuất thép hàng đầu thế giới giảm.
 
Hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc giảm 1,9% xuống mức 903,50 CNY (tương đương 134,17 USD)/tấn, sau khi chạm mức thấp nhất trong hai tuần là 886 CNY/tấn.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng giao dịch tháng 7 của nguyên liệu sản xuất thép giảm 2,9% xuống 135,70 USD/tấn.
Bắc Kinh đã chạy đua để kiềm chế một đợt dịch bùng phát với hàng triệu người phải thử nghiệm sàng lọc Covid-19 và hàng nghìn người bị gián đoạn công việc.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải giá thép cây giảm 2%, thép cuộn cán nóng giảm 1,9% và thép không gỉ giảm 3,6%.
Trên sàn giao dịch Đại Liên giá than luyện cốc giảm 0,4% và than cốc giảm 0,8%.
Tại Ấn Độ, nhu cầu thấp trên thị trường trong nước và quốc tế, kết hợp với quá trình sản xuất đòi hỏi chi phí cao, đang khiến một số nhà máy thép xem xét cắt giảm sản lượng.
Một số nhà máy thép sơ cấp đang cân nhắc việc cắt giảm sản lượng hoặc tiến hành đóng cửa các cơ sở. Không chỉ các nhà máy nhà này, một số nhà sản xuất thứ cấp cũng đã tiến hành cắt giảm lượng sản xuất.
Một nhà sản xuất thứ cấp ở phía Tây Ấn Độ chia sẻ, tính đến thời điểm hiện tại, sản lượng của họ trong tháng 6 đã giảm 5 - 10%.
Một doanh nghiệp khác ở phía Đông cho biết, đợt điều chỉnh giá thép diễn ra trước đợt điều chỉnh giá nguyên liệu thô, dẫn đến khoản lỗ 2.000 - 3.000 rupee/tấn, do đó đặt ra yêu cầu phải cắt giảm sản lượng trong thời gian ngắn.
Giá thép được ghi nhận ở chế độ điều chỉnh trước khi chính phủ áp thuế xuất khẩu, và điều này đã tác động đến khoảng 95% các sản phẩm thép xuất khẩu. Sau khi chính phủ đưa ra thuế xuất khẩu, giá giảm hơn nữa.
Song, theo các công ty, người dùng vẫn đang ở chế độ theo dõi. Thị trường đang có sự nhầm lẫn rằng giá sẽ giảm, vì vậy khách hàng đang trì hoãn việc mua hàng, và hàng tồn kho đang tăng lên.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters