menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt ngày 20/6/2024 tăng nhưng bị giới hạn trong phạm vi hẹp

10:44 20/06/2024

Giá quặng sắt kỳ hạn tăng nhưng bị kẹt trong phạm vi hẹp do các thương nhân cân nhắc việc nối lại sản xuất của một số nhà sản xuất thép tại nước tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc trước hàng tồn kho ở cảng cao và triển vọng cắt giảm sản lượng thép thô.
 
Hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Trung Quốc tăng 0,6% lên mức 832,5 CNY (tương đương 114,67 USD)/tấn.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 7 trên Sàn giao dịch Singapore tăng 0,89% lên mức 108,25 USD/tấn, một phần được hỗ trợ bởi đồng USD suy yếu.
Các nhà phân tích tại Sinosteel Futures cho biết, một số nhà máy đã khởi động lại các lò cao đang được bảo trì, hỗ trợ nhu cầu quặng sắt.
Các nhà phân tích tại Maike Futures cho biết, biên lợi nhuận thép phần nào được cải thiện sau khi các nhà sản xuất thép giảm giá thu mua than cốc, tạo cơ hội cho giá quặng sắt tăng.
Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn ở mức ấn định hàng tháng, bất chấp một loạt dữ liệu gần đây cho thấy cần có nhiều hỗ trợ hơn để củng cố sự phục hồi kinh tế không đồng đều.
Những người tham gia thị trường ở Trung Quốc hiện đang tìm kiếm hướng đi từ Hội nghị Trung ương lần thứ ba, cuộc họp quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ được tổ chức vào tháng 7/2024. Hội nghị toàn thể dự kiến sẽ tập trung vào việc cải cách sâu rộng và thúc đẩy quá trình hiện đại hóa của Trung Quốc.
Các thành phần sản xuất thép khác trên DCE mất điểm, với giá than cốc và than luyện cốc giảm lần lượt 0,93% và 0,68%.
Điểm chuẩn thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải không đồng đều. Giá thép cây giảm 0,19%, giá thép cuộn cán giảm 0,11%, trong khi giá thép thanh tăng 0,1% và giá thép không gỉ tăng 0,61%.
Các nhà phân tích tại Everbright Futures cho biết, tiêu thụ thép hạ nguồn rõ ràng đã giảm do nhiệt độ cao và mưa lớn xảy ra ở nhiều khu vực; các nhà kinh doanh thép có lập trường thận trọng, tập trung vào việc giảm lượng tồn kho.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters