menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt ngày 23/8 mở rộng mức tăng nhờ các biện pháp hỗ trợ bất động sản mới của Trung Quốc

12:37 23/08/2024

Giá quặng sắt tương lai Đại Liên mở rộng mức tăng, được hỗ trợ bởi sự hỗ trợ của Trung Quốc đối với lĩnh vực bất động sản cùng với biên lợi nhuận tăng giữa các nhà sản xuất thép, mặc dù sự thận trọng từ các yếu tố cơ bản mong manh còn lại đã hạn chế mức tăng.
 
Hợp đồng quặng sắt giao tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã thu hẹp mức tăng ban đầu để kết thúc phiên giao dịch trong ngày cao hơn 0,41% lên mức 730 CNY(tương đương 102,33 USD)/tấn, sau khi tăng lên mức cao tới 747 CNY/tấn vào đầu phiên.
Hợp đồng này được thiết lập để tăng trong phiên thứ tư liên tiếp và đã tăng hơn 4% vào ngày (22/8).
Tuy nhiên, giá quặng sắt chuẩn giao tháng 9 trên Sàn giao dịch Singapore đã giảm mức tăng trước đó xuống còn 1,12% xuống còn 97,2 USD/tấn, trong bối cảnh đồng USD Mỹ mạnh hơn.
Thị trường quặng sắt đã chạm mức cao trong ngày là 99,9 USD/tấn vào đầu phiên.
Các ngân hàng thương mại đã phê duyệt 5.392 dự án bất động sản theo chương trình "danh sách trắng" nhằm mục đích bơm thanh khoản vào lĩnh vực bị khủng hoảng của Trung Quốc, với số tiền tài trợ lên tới gần 1,4 nghìn tỷ CNY.
Các nhà phân tích cho biết điều đó đã thúc đẩy tâm lý thị trường, cùng với lợi nhuận được cải thiện trong số các nhà sản xuất thép. Tuy nhiên, một số nhà phân tích vẫn thận trọng về tính bền vững của đợt phục hồi giá.
Việc chứng kiến một đợt điều chỉnh tăng sau một loạt đợt giảm mạnh là điều bình thường, có nghĩa là xung đột xung quanh các yếu tố cơ bản của thị trường quặng sắt đã được giải quyết.
Nếu không có sự cải thiện rõ ràng về nhu cầu, giá có khả năng sẽ chạm mức thấp mới trong phần còn lại của năm.
Các thành phần sản xuất thép khác trên DCE diễn biến trái chiều, với giá than cốc giảm 0,78% trong khi giá than luyện cốc tăng nhẹ 0,24%.
Hầu hết các chuẩn thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều từ bỏ mức tăng vào buổi sáng để đóng cửa phiên giao dịch trong ngày với mức lỗ.
Giá thép cây giảm 0,69%, giá thép cuộn cán nóng giảm 0,55%, trong khi giá thép thanh giảm 1,64% và giá thép không gỉ giảm 0,36%.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters