menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt ngày 24/6 ở mức thấp nhất 2 tháng rưỡi do nhu cầu thép yếu

11:20 24/06/2024

Trong phiên giao dịch đầu tuần giá quặng sắt kỳ hạn kéo dài mức giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng, do dấu hiệu tiêu thụ thép ở nước nước tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc giảm và đồng USD Mỹ mạnh hơn.
 
Hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã giảm 3,11% xuống 795,5 CNY(tương đương 109,55 USD)/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 9/4.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 7 trên Sàn giao dịch Singapore giảm 2,33% xuống 102,55 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 8/ 4.
Các nhà phân tích tại Everbright Futures cho biết, nhiều khu vực đã bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao và mưa lớn, dẫn đến việc tạm dừng hoạt động ở một số công trường xây dựng, đồng thời cho biết thêm rằng nhu cầu thép vẫn yếu, kéo giá quặng sắt giảm.
Atilla Widnell, giám đốc điều hành của Navigate Commodities cho biết, những nhà đầu tư quặng sắt đã nuôi hy vọng vô ích về bất kỳ biện pháp hỗ trợ nào tiếp theo, có thể hỗ trợ lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đang sụp đổ như là pháo đài hy vọng cuối cùng cho bất kỳ sự phục hồi tiềm năng nào trong hoạt động xây dựng.
Thật không may, tất cả các con đường và số liệu đều dẫn đến sự sụt giảm nghiêm trọng trong hoạt động của ngành vào năm 2024. Hơn nữa, việc thanh lý các nhà phát triển bất động sản trong nước sắp xảy ra và các đơn đặt hàng sắp kết thúc hiện đang tạo ra những trở ngại khó lường trước đây đối với việc tiêu thụ thép xây dựng trong nước.
Các nhà phân tích cho biết, đồng USD Mỹ mạnh hơn đã đè nặng lên các mặt hàng rộng rãi bao gồm quặng sắt và thép, do đồng bạc xanh mạnh hơn khiến hàng hóa được định giá bằng đồng USD trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE tiếp tục giảm giá, với giá than cốc và than luyện cốc giảm lần lượt 2,47% và 2,25%.
Giá thép chuẩn trên Sàn giao dịch Thượng Hải yếu hơn. Giá thép cây giảm 1,5%, giá thép cuộn giảm 1,2%, giá thép dây giảm 1,8% và giá thép không gỉ giảm 0,4%.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters