menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt ngày 25/7/2025: Quặng sắt tiếp tục giảm do nguồn cung dồi dào

15:40 25/07/2024

Giá quặng sắt kỳ hạn tiếp tục giảm do nguồn cung toàn cầu mạnh mẽ và thị trường thép yếu kéo dài ở quốc gia tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc, mặc dù gợi ý về kích thích tiền tệ mạnh mẽ hơn đã giúp hạn chế tổn thất.
 
Hợp đồng quặng sắt tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã giảm phiên thứ 5 liên tiếp, đóng cửa giao dịch buổi sáng với mức giảm gần 1% xuống 769 CNY(tương đương 105,93 USD)/tấn.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 8 trên Sàn giao dịch Singapore đã giảm xuống dưới mức tâm lý quan trọng là 100 USD/tấn và chạm mức thấp nhất trong ngày là 99,2 USD/tấn. Giá quặng sắt đã giảm 0,79% xuống mức 100,1 USD/tấn.
Các hiệp hội kinh doanh thép khu vực tại Trung Quốc đang tìm kiếm các tiêu chuẩn chất lượng mới cho thép thanh cốt thép, được sử dụng trong xây dựng, để trì hoãn sau làn sóng bán tháo hàng tồn kho gây áp lực lên thị trường kim loại đen.
Giá thép chuẩn trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải yếu hơn. Giá thép cây, thép cuộn cán nóng và thép không gỉ giảm hơn 1%, trong khi thép thanh giảm hơn 4%.
Atilla Widnell, giám đốc điều hành của Navigate Commodities cho biết hy vọng về các thị trường tài chính lạc quan giao dịch với tổ hợp kim loại công nghiệp của Trung Quốc đã gặp phải "sự thất vọng nặng nề" sau khi hội nghị trung ương lần thứ ba của Trung Quốc không đạt được kỳ vọng về các biện pháp kích thích diện rộng.
Đáng lo ngại hơn, một loạt dữ liệu ảm đạm của Trung Quốc vào tuần trước cho thấy tốc độ thu hẹp diện tích sàn đang được xây dựng, số lượng hoàn thiện và giá bất động sản đang tăng nhanh, có nghĩa là các chính sách thổi phồng của chính phủ nhằm giải quyết lượng tồn kho nhà ở dư thừa đang có tác động không đáng kể
Dự báo xuất khẩu quặng sắt cao hơn cho năm tài chính 2025 và đạt mức tăng tuần tự 24% để đạt kỷ lục xuất khẩu trong quý 4.
Tuy nhiên, giá quặng sắt đã phục hồi một số mức giảm sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc gây ngạc nhiên cho thị trường khi tiến hành hoạt động cho vay đột xuất với lãi suất thấp hơn nhiều, cho thấy các nhà chức trách đang cố gắng cung cấp các biện pháp kích thích tiền tệ mạnh mẽ hơn.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE cũng thay đổi với giá than cốc và than luyện cốc lần lượt giảm 0,17% và 0,64%.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters