menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt ngày 8/10 dao động do kích thích kinh tế Trung Quốc lắng xuống

15:44 08/10/2024

Giá quặng sắt giao tháng 1 trên Sàn Giao dịch hàng hóa Đại Liên giảm 0,69% xuống 797 CNY/tấn. Giá quặng sắt Singapore giảm 3,89% xuống 107,4 USD/tấn.
 
Giá quặng sắt đã dao động do một số nhà đầu tư chốt lời, trong bối cảnh dự đoán về kích thích từ Trung Quốc không đạt yêu cầu. Hợp đồng quặng sắt giao tháng 1 trên Sàn Giao dịch hàng hóa Đại Liên giảm 0,69% xuống 797 CNY(tương đương 112,62 USD) /tấn, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng 7 là 844,5 CNY trước đó.
Hợp đồng quặng sắt tháng 11 trên Sàn Giao dịch Singapore giảm 3,89% xuống 107,4 USD/tấn, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 6 là 115 USD. Giá quặng đã tăng 2,5% khi thị trường Trung Quốc đóng cửa để nghỉ lễ.
Cơ quan lập kế hoạch nhà nước Trung Quốc cho biết nước này "hoàn toàn tự tin" trong việc đạt được các mục tiêu kinh tế năm. Tuy nhiên, hội nghị được mong đợi từ lâu hôm nay không đưa ra tín hiệu kích thích mạnh mẽ như kỳ vọng, theo Pei Hao, nhà phân tích tại công ty môi giới Freight Investor Services cho biết. Do đó, một số nhà giao dịch đã thanh lý một phần vị thế mua để chốt lời.
Một loạt chính sách nới lỏng tiền tệ và kích thích thị trường bất động sản trong hai tuần qua đã giúp giá nguyên liệu sản xuất thép tăng hơn 20%. Doanh số bán nhà tại Trung Quốc đã tăng trong kỳ nghỉ Quốc Khánh sau khi có các biện pháp kích thích thị trường bất động sản từ cuối tháng 9, theo thông tin từ truyền thông nhà nước.
Ngoài ra, các nhà quản lý Trung Quốc đã kêu gọi các tổ chức tài chính củng cố kiểm soát nội bộ đối với đòn bẩy và ngăn chặn các khoản vay ngân hàng xâm nhập trái phép vào thị trường chứng khoán, theo thông tin một tờ báo liên kết với ngân hàng trung ương của nước này cho biết.
Các nguyên liệu sản xuất thép khác trên Sàn Giao dịch Đại Liên cũng ghi nhận sự tăng trưởng, với giá than cốc tăng 2,68% và giá coke tăng 1,4%. Các chỉ số thép trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải cũng ghi nhận sự tăng giá, với giá thép thanh tăng 2,19%, thép cuộn nóng tăng 3,03%, thép dây tăng 8,32% và thép không gỉ tăng 1,93%.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters