menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt phục hồi trước cuộc họp quan trọng của Trung Quốc

16:25 11/07/2024

Trong phiên giao dịch ngày 11/7/2024, giá quặng sắt kỳ hạn tăng trở lại trong bối cảnh ngày càng có nhiều thông tin quốc gia tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc sẽ công bố nhiều biện pháp kích thích hơn trong hội nghị toàn thể lần thứ ba sau khi dữ liệu lạm phát tháng 6 gây thất vọng.
 
Hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã phục hồi mức lỗ ban đầu, kết thúc giao dịch trong ngày tăng hơn 0,8% lên mức 828 CNY(tương đương 113,9 USD)/tấn.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 8 trên Sàn giao dịch Singapore tăng 2,5% lên 107,9 USD/tấn, đạt mức cao nhất trong ngày 109,25 USD/tấn vào đầu phiên.
Giá tiêu dùng của Trung Quốc đã tăng tháng thứ 5 trong tháng 6 nhưng không đạt kỳ vọng, trong khi giảm phát giá sản xuất vẫn tiếp diễn, khiến nhu cầu trong nước phục hồi chậm bất chấp các biện pháp hỗ trợ cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Một loạt dữ liệu đáng thất vọng trong quý II đã làm dấy lên hy vọng rằng Bắc Kinh sẽ công bố thêm các biện pháp kích thích kinh tế trong hội nghị toàn thể lần thứ ba vào ngày 15-18/7.
Các cố vấn chính sách cho biết, cuộc họp lãnh đạo Đảng Cộng sản sẽ vạch ra những nỗ lực nhằm thúc đẩy sản xuất tiên tiến, sửa đổi hệ thống thuế để hạn chế rủi ro nợ, quản lý cuộc khủng hoảng tài sản rộng lớn, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và hồi sinh khu vực tư nhân.
Các nhà phân tích cho biết, bất chấp sự phục hồi nhờ đặt cược kích thích, giá của nguyên liệu sản xuất thép quan trọng vẫn chịu áp lực từ các yếu tố cơ bản yếu.
Các nhà phân tích tại Jinrui Futures cho biết, những trở ngại mà quặng sắt hiện đang phải đối mặt bao gồm tổn thất ngày càng gia tăng giữa các nhà sản xuất thép, tồn kho thép tăng thêm và dấu hiệu sản lượng kim loại nóng giảm.
Dự kiến xuất khẩu thép giảm và sản lượng thép trong nửa cuối năm đã tạo thêm áp lực cho thị trường.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE cũng tăng giá, với giá than cốc và than luyện cốc lần lượt tăng 1,1% và 0,5%.
Điểm chuẩn thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải không đồng đều với giá thép cây tăng 0,6%, giá thép thanh tăng 0,8%, giá thép cuộn tăng 0,2% trong khi thép không gỉ giảm gần 0,8%.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters