menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt tại Trung Quốc giảm do dự trữ gia tăng

15:06 06/03/2017

Vinanet - Dự trữ quặng sắt tại các cảng Trung Quốc đạt mức cao nhất kể từ ít nhất năm 2004; Hầu hết dự trữ tại các cảng là quặng chất lượng thấp đến chất lượng trung bình; Trung Quốc nhằm mục tiêu cắt giảm công suất thép thêm 50 triệu tấn trong năm nay.

Giá quặng sắt kỳ hạn tại Trung Quốc giảm hơn 2% ngày thứ hai (6/3), do dự trữ tại các cảng Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong ít nhất 13 năm. Mặc dù chiến dịch của Bắc Kinh sẽ giảm công suất trong lĩnh vực thép, dự kiến sẽ hỗ trợ giá thép.

Dự trữ quặng sắt nhập khẩu tại các cảng chủ chốt của Trung Quốc đạt 130,05 triệu tấn tính đến ngày 3/3, SteelHom cho biết.

Dự trữ tiếp tục gia tăng trong năm nay, mặc dù các thương nhân cho biết, phần lớn trong số đó là nguyên liệu chất lượng thấp đến trung bình và nguồn quặng sắt chất lượng cao ở mức hạn chế.

Hầu hết các nhà máy thép Trung Quốc lựa chọn quặng sắt chất lượng cao hơn, nhằm thúc đẩy công suất, do giá vẫn duy trì ở mức cao.

Giá quặng sắt tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên đóng cửa giảm 2,5%, xuống còn 661 NDT (tương đương 96 USD)/tấn.

Giá quặng sắt kỳ hạn suy yếu, có thể kéo giá quặng sắt giao ngay giảm ngày thứ hai (6/3), sau khi giảm 1,1% xuống còn 91,32 USD/tấn ngày thứ sáu (3/3), số liệu mới nhất từ Metal Bulletin cho biết.

Các nhà phân tích ANZ cho biết “lo ngại dự trữ gia tăng”.

“Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc thiết lập mục tiêu 50 triệu tấn công suất thép vào năm 2017, giá thép và quặng sắt tại Trung Quốc sẽ được hậu thuẫn trong tuần này”, các nhà phân tích cho biết.

Nhà hoạch định kinh tế hàng đầu Trung Quốc cho biết, nước này sẽ giảm công suất thép thêm 50 triệu tấn và sản lượng than đá thêm hơn 150 triệu tấn trong năm nay, khi các nhà chức trách nỗ lực giải quyết ô nhiễm và hạn chế dư cung.

Trung Quốc cho biết, nước này sẽ tiếp tục giảm dư công suất thép trong năm tới.

Giá thanh cốt thép tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,9%, xuống còn 3.467 NDT/tấn, nhưng vẫn cao hơn mức thấp 1 tuần, ở mức 3.440 NDT/tấn.

1 = 6,8964 NDT

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet