menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt tại Trung Quốc giảm hơn 2%

10:48 19/12/2016

Vinanet - Giá thanh cốt thép tại Thượng Hải giảm hơn 2%; Các ngân hàng Trung Quốc sẽ kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các doanh nghiệp thép.

Giá quặng sắt kỳ hạn tại Trung Quốc giảm hơn 2% hôm thứ sáu (16/12), do giá thép giảm trong phiên giao dịch chiều, với các nhà máy thép giảm mua vào các nguyên liệu thị trường physical, sau khi giá mới đây tăng.

Tuy nhiên, giá thép có thể hồi phục trở lại, do Trung Quốc nỗ lực duy trì kiềm chế dư cung trong lĩnh vực này, bằng cách hạn chế tín dụng và chống ô nhiễm.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên, giá quặng sắt đóng cửa giảm 2,4%, xuống còn 591,5 NDT (tương đương 85 USD)/tấn. Giá quặng sắt đạt mức cao nhất gần 3 năm, ở mức 657 NDT/tấn hôm thứ hai (12/12).

Giá thanh cốt thép tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 2,2%, kết thúc đạt 3.293 NDT/tấn, sau khi tăng lên 3.409 NDT/tấn trong phiên giao dịch sáng (16/12).

Sản phẩm thép xây dựng vẫn tăng khoảng 1% trong tuần, đạt mức đỉnh điểm 32 tháng hôm thứ hai (12/12).

Các nhà hoạch định chính sách ngân hàng Trung Quốc cho biết, ngân hàng phải kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các doanh nghiệp than đá và thép, điều đó có thể cắt giảm công suất, trong 1 loạt các quy định mới nhất, trong bối cảnh giảm các khoản cho vay đối với ngành công nghiệp đấu tranh với dư thừa công suất.

Trung Quốc nỗ lực chống khói bụi, cũng buộc các nhà máy thép hạn chế sản lượng. Các nhà chức trách về môi trường đã báo động đỏ 23 thành phố phía bắc, cảnh báo ô nhiễm không khí ở mức cao nhất, đối với khói bụi “ở mức tồi tệ nhất” mà nước này đã trải qua kể từ mùa thu.

Cả giá quặng sắt và thép “sẽ biến động trong năm 2017, sau khi tăng mạnh trong năm 2016, do chi tiêu bổ sung cơ sở hạ tầng Trung Quốc sẽ thắt chặt thị trường”, một đơn vị Fitch Ratings của BMI Research cho biết.

Điều này đã hậu thuẫn giá quặng sắt trong 6 đến 9 tháng tới, BMI cho biết.

Giá quặng sắt giao ngay sang cảng Qingdao Trung Quốc tăng 2,9%, lên 81,5 USD/tấn hôm thứ năm (15/12), Metal Bulletin cho biết. Giá quặng sắt giao ngay, hợp đồng benchmark gần như không thay đổi trong tuần này, sau khi tăng 5% tuần trước đó.

1 USD = 6,9485 NDT

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet