menu search
Đóng menu
Đóng

Giá sắt thép ngày 18/5/2022: Quặng sắt tăng

15:46 18/05/2022

Giá quặng sắt kỳ hạn của Trung Quốc và các nguyên liệu đầu vào sản xuất thép ngày 18/5/2022 tăng, do lạc quan về việc nhu cầu sẽ được cải thiện trong bối cảnh chính sách phong tỏa chống COVID-19 được nới lỏng.
 
Trên sàn giao dịch hàng hoá Đại Liên, giá quặng sắt của Trung Quốc kết thúc giao dịch ban ngày tăng hơn 0,9% lên mức 829 CNY (tương đương 122,62 USD)/tấn, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 6/5/2022 lên mức 849 CNY.
Thượng Hải, đặt ra kế hoạch chấm dứt đợt giãn cách xã hội nhằm hạn chế COVID-19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế Trung Quốc, sau cột mốc quan trọng trong ba ngày liên tiếp không có ca bệnh mới nào bên ngoài khu vực cách ly.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng quặng giao tháng 6 giảm 1% xuống 128,65 USD/tấn.
Tỷ lệ sử dụng công suất lò mạnh mẽ và lượng hàng tồn đọng hàng ngày từ các cảng của Trung Quốc cho thấy nhu cầu quặng sắt của Trung Quốc vẫn chưa giảm bất chấp các lệnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt đã được thực hiện từ trước.
Các nhà phân tích cho biết tồn kho quặng sắt giảm và dữ liệu mới nhất cho thấy lô hàng từ các nhà cung cấp hàng đầu là Australia và Brazil giảm cũng hỗ trợ giá.
Dự trữ quặng sắt tại các cảng Trung Quốc tính đến ngày 13/5 ở mức 141,75 triệu tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 10.
Theo dữ liệu của SteelHome, giá giao ngay của loại quặng sắt 62þ là 129,50 USD / tấn vào ngày thứ Hai, tăng từ mức 127 USD. Giá than luyện cốc Đại Liên tăng 3,2%, trong khi than cốc tăng 1,9%.
Giá thép cây xây dựng trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,1%, trong khi thép cuộn cán nóng tăng 0,4%. Thép không gỉ giảm 1,1%.
Vào hôm qua (17/5), China Steel Corp - nhà sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc, cho biết họ sẽ giảm giá thép trong nước trung bình 2,1% cho những đơn hàng giao vào tháng tới.
Động thái này xuất phát từ mục tiêu đáp ứng nhu cầu thép đang có xu hướng giảm nhanh, đồng thời giúp khách hàng giảm thiểu chi phí sản xuất gia tăng do các vấn đề địa chính trị gây ra.
Tuy nhiên, công ty này nhận định rằng, nhu cầu thép sẽ tăng trong nửa cuối năm nhờ được hưởng lợi từ các chương trình cơ sở hạ tầng ở Trung Quốc.
Nhận định này được đưa ra trong bối cảnh các lệnh phong tỏa được dự đoán có thể dần được dỡ bỏ vào cuối năm nay, cũng như sự ra đời của các dự án tái thiết sau chiến tranh nếu căng thẳng Nga - Ukraine “hạ nhiệt”.
Hiệp hội Thép Thế giới gần đây đã thực hiện điều chỉnh dự báo nhu cầu thép toàn cầu trong năm 2022 xuống mức tăng hàng năm là 0,4%, tương đương 1,84 tỷ tấn, giảm so với ước tính tăng trưởng 2,2% trước đó.
Do đó, China Steel Corp cho biết họ sẽ giảm giá từ 300 TWD/tấn đến 500 TWD/tấn đối với thép được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ xây dựng đến sản xuất máy tính và xe cộ.
Tuy nhiên, giá thép cuộn cán nóng có thể sẽ không thay đổi, do nhu cầu mạnh mẽ đối với ống thép của Viện Dầu khí Mỹ cho các hệ thống truyền dẫn dầu và xăng.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters