menu search
Đóng menu
Đóng

Giá sắt thép ngày 22/4/2022: Quặng sắt Đại Liên tăng

10:39 22/04/2022

Quặng sắt Đại Liên đóng cửa tăng nhẹ trong một phiên giao dịch biến động, sau khi công ty khai thác BHP Group tiếp tục sản xuất yếu kém, đà tăng giá quặng bị hạn chế bởi lo ngại về Covid-19 và việc kiểm soát sản lượng thép tại Trung Quốc.
 
Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9 trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đóng cửa tăng 0,3% lên 904 CNY (140,24 USD)/tấn sau hai ngày sụt giảm.
Trên sàn giao dịch Singapore, quặng sắt kỳ hạn tháng 6 giảm 0,4% xuống 150,85 USD/tấn.
BHP, công ty khai thác được niêm yết lớn nhất thế giới đã không đạt được sản lượng quặng sắt ước tính trong quý 1, do cuộc khủng hoảng lao động liên quan tới đại dịch gây áp lực lên nỗ lực thúc đẩy sản xuất ở vùng Pilbara của Úc. Công ty khai thác này cũng cảnh báo sản lượng quý 2 dự kiến bị ảnh hưởng bởi công nhân vắng mặt kéo dài, mặc dù nó vẫn theo hướng đáp ứng chi phí tài khóa 2022 và dự báo về khối lượng.
Điều đó bổ sung vào những lo ngại về nguồn cung do nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất thế giới Rio Tinto báo cáo xuất khẩu trong quý 1 thấp hơn dự kiến và công ty khai thác Vale SA của Brazil có sản lượng quặng sắt giảm 6% trong quý 1 so với quý trước đó.
Nhưng cùng thời gian này các nhà kinh doanh quặng sắt đối mặt với những lo lắng về triển vọng tại Trung Quốc, nơi tăng trưởng kinh tế đang chậm lại và chính quyền cam kết giảm sản lượng thép.
Giá thép tại Thượng Hải giảm sau khi chạm mức cao nhất hai tuần trước đó trong tuần này, với thép thanh giảm 0,8%, thép cuộn cán nóng giảm 1,4%. Thép không gỉ giảm 0,6%.
 Tuy nhiên, các biện pháp kiểm soát sản xuất thép đã hỗ trợ giá trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, với thép thanh tăng tới 1,6%, dao động gần mức cao nhất trong hai tuần. Thép cuộn cán nóng tăng 0,3%, cũng giao dịch gần mức đỉnh hai tuần. Nhưng thép không gỉ giảm 0,3%.
Trên sàn Đại Liên giá than cốc Đại Liên tăng 1% và than luyện cốc tăng 1,3% do lo ngại nguồn cung thắt chặt.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters