menu search
Đóng menu
Đóng

Giá sắt thép ngày 8/6/2022: Quặng sắt Đại Liên giảm

16:29 08/06/2022

Giá quặng sắt trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên ngày 8/6/2022 giảm kéo dài mức lỗ sang phiên thứ hai, do lợi nhuận tại các nhà máy thép Trung Quốc giảm sau đợt tăng giá gần đây của nguyên liệu sản xuất thép.
 
Giá quặng sắt được giao dịch nhiều nhất cho đợt giao tháng 9 trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc phiên giao dịch ban ngày thấp hơn 0,5% lên mức 926,50 CNY (tương đương 138,85 USD)/tấn.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng quặng sắt giao dịch tháng 7 sôi động nhất giảm 0,2% lên mức 144,30 USD/tấn.
Một đợt phục hồi bắt đầu vào cuối tháng 5 đã đẩy quặng sắt Đại Liên lên mức cao nhất trong 10 tháng, trong khi hợp đồng quặng sắt tại Singapore đạt mức cao nhất trong gần 5 tuần do việc dỡ bỏ hạn chế Covid-19 tại Trung Quốc thúc đẩy nhu cầu phục hồi.
Giá quặng sắt và các nguyên liệu sản xuất thép khác đắt hơn đồng nghĩa với việc giảm lợi nhuận đối với các nhà sản xuất thép vốn vẫn chưa thấy nhu cầu thép phục hồi ngay cả khi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế COVID-19.
Giá quặng sắt giao ngay cho vật liệu tiêu chuẩn 62% ở Trung Quốc được công ty tư vấn SteelHome đánh giá là 147 USD/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 22/4.
Các nhà phân tích của Zhongzhou cho biết, quặng sắt dao động ở mức cao, lợi nhuận thấp đã khiến các nhà máy phải thận trọng trong việc mua hàng.
Trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giá thép thanh tăng 1%, trong khi thép cuộn cán nóng tăng 0,6%. Thép không gỉ tăng 1,6%.
Trên sàn giao dịch kỳ hạn Đại Liên giá than luyện cốc tiếp tục đà phục hồi, tăng 2,6% khi COVID-19 bùng phát ở Nội Mông, một trong những khu vực sản xuất than lớn của Trung Quốc, làm tăng lo ngại về nguồn cung nguyên liệu sản xuất thép. Giá than cốc tăng 1,8%.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters