menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thép, quặng sắt tại Trung Quốc tăng ngày thứ 2 liên tiếp

22:25 25/01/2017

Vinanet - Nhiều nhà máy thép Trung Quốc "nghỉ lễ" trước Tết nguyên đán; Tuy nhiên một số thương nhân có thể cố gắng giữ vững thị trường.

Giá thép và quặng sắt kỳ hạn tại Trung Quốc ngày thứ tư (25/1) tăng ngày thứ 2 liên tiếp, được hậu thuẫn bởi kỳ vọng nhu cầu đối với 2 hàng hóa này sẽ tăng mạnh, sau nghỉ Tết nguyên đán.

Hoạt động giao dịch tại thị trường quặng sắt physical chậm chạp, trước tuần nghỉ lễ dài bắt đầu vào thứ sáu (27/1), nhưng giá giao ngay tăng cao.

"Tôi nghĩ một số thương nhân có thể cố gắng thúc đẩy thị trường, duy trì bền vững sau ngày nghỉ lễ, khi các nhà máy thép bổ sung dự trữ", một thương nhân quặng sắt tại Thượng Hải cho biết.

Giá quặng sắt tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên đóng cửa tăng 1,3%, lên 641,5 NDT (tương đương 93 USD)/tấn.

Tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, giá thanh cốt thép tăng 1,1%, lên 3.299 NDT/tấn.

Cả hai hàng hóa tăng hơn 10% trong tháng này,  lấy lại đà tăng năm ngoái, phần lớn được thúc đẩy bởi nỗ lực của Trung Quốc nhằm giải quyết dư cung trong lĩnh vực thép.

Cả hai mặt hàng này tăng sau khi Trung Quốc cho biết, nước này sẽ đóng cửa tất cả các nhà sản xuất sản phẩm thép chất lượng thấp vào cuối tháng 6, khi Bắc Kinh cũng chống ô nhiễm nặng.

Giá quặng sắt giao sang cảng Qingdao Trung Quốc tăng 1,9%, lên 82,69 USD/tấn ngày thứ ba (24/1), Metal Bulletin cho biết.

1 USD| = 6,8778 NDT

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:vinanet