menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thép tại Đông Á sụt giảm

08:40 20/06/2022

Loại thép cuộn tiêu chuẩn dày 1,6 mm có giá khoảng 780 USD/tấn, giảm 3% so với một tuần trước và 19% so với mức cao 960 USD/tấn vào giữa tháng Tư.
 
Giá thép cuộn cán nóng tại Đông Á đã xuống mức thấp nhất trong 14 tháng do nhu cầu đối với vật liệu này, được sử dụng để sản xuất nhiều sản phẩm từ ô tô đến thiết bị gia dụng, chịu tác động do chiến lược "không COVID-19" của Trung Quốc.
Loại thép cuộn tiêu chuẩn dày 1,6 mm có giá khoảng 780 USD/tấn, giảm 3% so với một tuần trước và 19% so với mức cao 960 USD/tấn vào giữa tháng Tư.
Sự sụt giảm gần đây của giá thép cuộn bắt nguồn từ nhu cầu giảm tại Trung Quốc, quốc gia kiên trì theo đuổi chính sách "không COVID-19". Chính sách phong tỏa tại Thượng Hải trong vài tháng đã làm giảm sản lượng ô tô và các mặt hàng khác.
Theo Hiệp hội Sắt và Thép Trung Quốc, vào đầu tháng Sáu, các nhà sản xuất thép lớn đang phải "ôm" lượng hàng tồn kho cao hơn khoảng 30% so với một năm trước đó. Mặc dù Thượng Hải đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào ngày 1/6, lĩnh vực sản xuất tại thành phố này vẫn chưa phục hồi hoàn toàn. Tình trạng dư thừa thép đã khiến giá thép cuộn cán nóng xuất khẩu của Trung Quốc rẻ hơn.
Các nhà sản xuất thép Ấn Độ cũng đã giảm giá sau khi chính phủ nước này tăng thuế xuất khẩu đối với một số nguyên liệu thép vào cuối tháng Năm. Nhiều nhà quan sát thị trường dự báo giá thép sẽ tiếp tục ở mức thấp trong một thời gian. Một công ty kinh doanh thép cho biết giá chào hàng xuất khẩu tại châu Á liên tục giảm xuống dưới mốc 800 USD/tấn.

Nguồn:TTXVN

Link gốc