menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thép tại Thượng Hải duy trì ở mức cao đỉnh điểm gần 4 năm

14:50 03/08/2017

Vinanet - Giá quặng sắt tại Đại Liên không thấp hơn so với mức cao nhất 4 tháng.
Giá thanh cốt thép kỳ hạn tại Trung Quốc dao động lên gần mức cao nhất trong hơn 4 năm trong ngày thứ năm (3/8), được hậu thuẫn bởi nhu cầu tăng và nguồn cung thắt chặt hơn sau chiến dịch đàn áp của Bắc Kinh đối với thép chất lượng thấp.
Thị trường thép duy trì mạnh mẽ có thể khiến lợi nhuận của các nhà sản xuất Trung Quốc đạt mức cao vào cuối năm nay, các thương nhân cho biết, thêm vào đó, các nhà máy nên đẩy mạnh nhu cầu nguyên liệu quặng sắt.
Giá thanh cốt thép tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,1%, lên 3.724 NDT (tương đương 553 USD)/tấn, sau khi đạt mức đỉnh điểm 3.737 NDT/tấn trong phiên trước đó. Sản phẩm thép xây dựng đạt mức 3.759 NDT/tấn ngày thứ ba (1/8), mức cao nhất kể từ tháng 9/2013.
Các nhà sản xuất thép xây dựng Trung Quốc dự kiến sẽ được hưởng lợi trong nhiều năm, được thúc đẩy bởi cơ sở hạ tầng của chính phủ cũng như biện pháp đàn áp đối với các nhà sản xuất thép chất lượng thấp hoặc sử dụng lò cảm ứng.
Trung Quốc đóng cửa sản xuất các sản phẩm thép chất lượng thấp gây ô nhiễm vào cuối tháng 6 và cho biết, và nước này sẽ đưa đoàn kiểm tra trong tháng này, để chắc chắn rằng họ không mở lại hoạt động sản xuất.
Việc đóng cửa khiến nguồn cung thanh cốt thép tại Trung Quốc thắt chặt. Các nhà phân tích ước tính lò cảm ứng sản xuất khoảng 50 triệu tấn thanh cốt thép trong năm ngoái – khoảng 25% trong tổng sản lượng thanh cốt thép của Trung Quốc.
“Thị trường trở nên thắt chặt hơn và các nhà máy thép có nhiều đơn đặt hàng trở lại và họ không có vấn đề về tiêu thụ sản phẩm thép”, thương nhân tại Thượng Hải cho biết.
Giá nguyên liệu quặng sắt cũng tăng, với giá quặng sắt giao kỳ hạn tháng 1 tại Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên tăng 0,6%, lên 544 NDT/tấn. Giá quặng sắt đạt 582 NDT/tấn ngày thứ ba (1/8), mức cao nhất kể từ ngày 24/3.
Giá quặng sắt giao sang cảng Qingdao Trung Quốc giảm 1,7%, xuống còn 72,3 USD/tấn ngày thứ tư (2/8), thoái lui phiên thứ 2 liên tiếp, Metal Bulletin cho biết. Giá quặng sắt giao ngay, hợp đồng benchmark đạt 73,7 USD/tấn ngày thứ hai (31/7), mức cao nhất kể từ ngày 11/4.
1 USD = 6,7289 NDT
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet